ลือ! Sony สนใจเข้าซื้อ Square Enix ค่ายเกมยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่น

15

เรียกได้ว่าพวกเราเหล่าเกมเมอร์กำลังผ่านเข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนผ่านอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นการที่ Microsoft เข้าซื้อค่ายเกม Activision Blizzard หรือการที่ Embracer Group ได้เข้าซื้อสตูดิโอในสังกัดของ Square Enix แต่ล่าสุดมีเป็นข่าวลือช็อกวงการเกมอีกครั้งเมื่อ Sony ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องเกมคอลโซลชื่อดังอย่าง PlayStation 5 ได้ให้ความสนใจเข้าซื้อกิจการของ Square Enix ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น สตูดิโอที่สร้างออกแบบและสร้างสรรค์เกม JRGB ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง Final Fantasy

โดยการเปิดเผยในครั้งนี้มาจาก Twitter ของนาย เจฟฟ์ กรับ (Jeff Grubb) นักเขียนที่ชอบขุดคุ้ยข่าววงการเกมมานำเสนออยู่บ่อยครั้ง หลังจากที่ กรับ ได้ทราบว่า Sony กำลังสนใจจะเข้าซื้อ Square Enix แต่ตนยังไม่มีรายละเอียดมากนักเช่นกัน และเรื่องนี้ยังต้องรอการยืนยันข้อเท็จจริงจากค่ายเกมดังกล่าวต่อไป

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ดูเหมือนว่า Square Enix กำลังสนใจในการเผยแพร่เกมออกไปในหลาย ๆ แพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น PC หรือ Smart Phone จากที่ก่อนหน้านี้ค่ายเกมดังกล่าวจะทำเกมออกมาเพื่อปล่อยลงบนเครื่อง PlayStation เท่านั้น ข่าวนี่จึงเป็นข่าวที่น่าสนใจว่าทาง Sony เองต้องการจะครอบครองเกมจากค่ายดังกล่าวไว้เพียงผู้เดียวเหมือนเช่นสมัยก่อนจริงหรือไม่

Previous articleหนูนา หนึ่งธิดา โวยโรงแรมบริการแย่ ไล่เช็คเอาท์อย่างเดียว
Next article“คล็อปป์” เผยเบื้องหลังปลุกใจช่วงพักครึ่งก่อน “ลิเวอร์พูล” จะกลับมาเอาคืน “บียาร์เรอัล” ได้ 3 เม็ด