Square Enix ชี้แจงเหตุผลที่ต้องขายสตูดิโอเกมในสังกัดออกไป

20

วันที่ 2 พ.ย. 2565  บริษัท Square Enix ได้ออกมาชี้แจงถึงรายละเอียดการขายสตูดิโอเกมในสังกัดอออกซึ่งประกอบไปด้วย 3 บริษัทด้วยกันได้แก่ Crystal Dynamics, Eidos Montreal และ Square Enix Montreal ให้กับทาง Embracer Group บริษัทเกมสัญชาติสวีเดนที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง คาร์ลสตัด ประเทศสวีเดน 

โดยการเปิดเผยข้อมูลในครั้งนี้มาจาก โยสุเกะ มัตสึดะ (Yosuke Matsuda) ประธานบริหาร และตัวแทนบริษัท Square Enix ได้เปิดเผยต่อนักลงทุนในงานแถลงข่าว โดยเหตุผลหลักที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นก็คือ การปรับตัวให้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมทั่วโลกมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการจัดสรรทรัพยากรในบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้มูลค่าขององค์กรด้วยการเร่งให้เติบโตในธุรกิจหลักของบริษัทที่เน้นไปที่การลงทุนกับความบันเทิงดิจิทัล 

ไม่เพียงเท่านั้นการขายกิจการดังกล่าวจะทำให้บริษัท Square Enix สามารถนำเงินไปลงทุนในเทคโนโลยีเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตไม่ว่าจะเป็น บล็อกเชน เกมบนคลาวด์ และระบบ AI และคุณ มัตสึดะ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะช่วยระบบจัดการระบบสตูดิโอหลัก และยังสอดคล้องต่อการแพร่ขยายเกมออกไปยังต่างประเทศ

 

Previous articleNintendo Switch Sports เกมกีฬาแสนสนุกที่ทุกคนสามารถเล่นได้
Next articleNetflix วางแผนนำ 50 เกมมาเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง