ภายใน 1 ปี Call of Duty ซีรีส์เกมยิงชื่อดังสูญผู้เล่นไปกว่า 50 ล้านคน 

127

เกมยิง

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมานี้ ซีรีส์เกมยิงชื่อดังที่ใคร ๆ ก็ต้องรู้จักอย่าง Call of Duty ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Activision ผู้เผยแพร่วิดีโอเกมสัญชาติอเมริกัน เผยว่า ขณะนี้เกม Call of Duty ได้สูญเสียผู้เล่นไปมากกว่า 50 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนผู้เล่นที่หายไปเยอะมาก ๆ เมื่อเทียบกับฐานผู้เกมที่มีอยู่อย่างมากมาย 

ทางด้านของ Activision ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ทำให้ต้องเสียฐานลูกค้าไปอย่างมหาศาลในการรายงานการเงินไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ว่า ส่วนใหญ่ก็เป็นเพราะว่า เกม Call of Duty: Vanguard และ Call of Duty: Warzone เป็นเกมใหม่ล่าสุด 2 เกมที่มาจากซีรีส์นี้ได้รับความนิยมจากผู้เล่นน้อยลงมาก ๆ แต่ในทางกลับกันเกม Call of Duty: Mobile ที่สามารถเล่นได้จากบนโทรศัพท์มือถือนั้นกลับได้รับความนิยมจากผู้เล่นมากกว่า และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งการที่รายได้จาก 2 เกมดังกล่าวลดลงก็ทำให้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของบริษัทด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนสิงหาคมของปีที่ผ่านมา ทาง Activision ก็ได้เคยออกมาแถลงด้วยว่า จำนวนผู้เล่นของ Warzone นั้นอยู่ที่ 100 ล้านคน แต่จำนวนผู้เล่นของ Call of Duty Mobile เฉลี่ยอยู่ที่ 30 ล้านคนเลย

Previous articleภาพยนตร์จากเกม Super Mario ถูกเลื่อนฉายไปปีหน้า
Next articleฝันว่า “รถหาย” หมายความว่าอย่างไร ทำนายดวงจากฝันวันนี้