จอย DualSense สามารถอัปเดต Firmware ผ่าน PC ได้แล้ว

59

Firmware

อัปเดตใหม่ถูกใจเกมเมอร์เมื่อ DualSense มีผู้ใช้บริการจาก PC มากกว่าเครื่องเล่นเกม PlayStation 5 ทำให้ล่าสุดทาง Sony ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจอย DualSense นั้นจะสามารถอัปเดต Firmware ผ่านระบบ PC ได้เลย ไม่จำเป็นต้องมีเครื่อง PS5 แต่อย่างใด

โดยวิธีการติดตั้ง Firmware ผ่านระบบ PC นั้นก็สามารถทำได้โดยง่ายเช่นเดียวกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั่วไป นั่นก็คือเข้าสู่เว็บไซต์ของ PlayStation แล้วไปดาวน์โหลดตัว Install ที่มีชื่อว่า “Firmware updater for DualSense wireless controller”

เมื่อคุณทำการ Install เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เข้าโปรแกรมที่พึ่งติดตั้งไปแล้วเชื่อม USB Type-C ระหว่าง DualSense กับ PC แล้วให้โปรแกรมทำการตรวจสอบ Firmware อัตโนมัติ เมื่อทำตามขั้นตอนนี้จะทำให้ตัวโปรแกรมดาวน์โหลดเวอร์ชันโปรแกรมล่าสุดให้ในทันที

นับเป็นข่าวดีของชาวเกมเมอร์มาก ๆ เพราะทาง Sony มองเห็นปัญหาและความต่างการของลูกค้า ทำให้พวกเขาเลือกที่จะสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้เล่นส่วนมาก ดีกว่าปล่อยให้เป็นความยุ่งยากของผู้เล่นกันต่อไป เมื่อมีการอัปเดตที่ดีต่อผู้เล่นขนาดนี้ทำให้ในปัจจุบัน เครื่องเกม PlayStation ก็ยังขาดตลาดอยู่เช่นเดิม การขาดตลาดของเครื่องคอนโซลแบบนี้อาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทางผู้พัฒนาอัปเดตโปรแกรมเพื่อกระจายผู้เล่นไปในเครื่องเล่นเกมระบบอื่นบ้างนั่นเอง

Previous articleข่าวดี Bandai Namco เปิดให้เกมเมอร์ลองเล่น Scarlet Nexus ในเวอร์ชัน Story Demo ฟรี
Next articleเดียร์ ปริษา เผยเรื่องราวชีวิต ดราม่าหนักกว่าในละครเยอะ แฟน ๆ ให้กำลังใจเพียบ