Elder Ring อัปเดตฉาก Tutorial ให้ผู้เล่นกระโดดลงหลุมช่วงเริ่มเกม

216

Tutorial

ในเวลานี้คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักเกม Elden Ring แน่นอน ซึ่งเป็นเกมที่มีแผนที่แบบ Open-World จากความตั้งใจของทางผู้พัฒนาเกมที่อยากให้ผู้เล่นได้เดินสำรวจดินแดนมัชฌมา (Lands Between) เพื่อผจญภัยไปกับโลกสุดอันตรายที่จะสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เล่นอยู่เสมอ โดยที่ไม่มีระบบช่วยเหลือภายในเกมเลยแม้แต่น้อย ผู้เล่นจึงมีอิสระเป็นอย่างมากตลอดการเดินทางภายในเกม

จากการที่ทางผู้พัฒนาไม่ได้ใส่อะไรไว้บอกใบ้คนในเกมเลยแม้แต่น้อย ทำให้เหล่าแฟนเกมปวดหัวเป็นอย่างมากที่จะต้องเรียนรู้วิธีการเล่นด้วยตนเอง แต่หลาย ๆ คนไม่ทราบเลยว่าทางผู้พัฒนาแอบใส่วิธีเล่นเบื้องต้น (Tutorial) เอาไว้แล้ว โดยทางผู้เล่นต้องกระโดดลงหลุมที่มีชื่อว่า “The Cave of Knowledge” ที่อยู่ในช่วงต้นเกม แต่ส่วนมากแล้วเหล่าผู้เล่นจะพลาดการสอนช่วงแรกไปเพราะกลัวว่าหากกระโดดลงเหวลึกนี้แล้ว จะตายไปนั่นเอง

จากการที่มีผู้เล่นจำนวนมากไม่รู้ถึงเรื่องหลุมสอนการเล่นพื้นฐานนี้เอง ทำให้ทาง FromSoftware ได้แก้ปัญหาและปรับปรุงเกม Elden Ring ด้วยการบอกผู้เล่นหลังจากฟื้นขึ้นมาจากการหมดสติไปว่าหลุมด้านล่างในช่วงต้นเกมนั้น เป็นฉาก Tutorial ที่จะสอนวิธีการเล่นเบื้องต้นตั้งแต่การโจมตี, การสวนกลับ, การลอบโจมตี และเทคนิคอื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้เล่นเอง

ข้อดีของการทำฉากสอนพื้นฐานการเล่นแบบนี้ก็คือ ตัวผู้เล่นสามารถที่จะข้ามฉากการสอนนี้ไปได้เลย หรือเลือกที่จะเรียนรู้พื้นฐานการเล่นก็ได้ ทำให้ผู้เล่นได้อิสระอย่างเต็มที่ในการเล่นเกม Elden Ring ซึ่งถือเป็นคุณภาพชีวิตที่ดีของเหล่าเกมเมอร์หน้าใหม่ ที่มีผู้พัฒนาคอยเอาใจใส่ผู้เล่นขนาดนี้ โดยหวังเพียงว่าจะสร้างความสนุกสนานจากการเล่นพร้อมกับการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นนั่นเอง

สำหรับตัวเกม Elden Ring นั้นได้มีการวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งบนระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series

Previous articleดูดวงความรัก สุขภาพ การงาน และการเงินของราศีมีน ประจำวันที่ 20 เมษายน 2565
Next articleไฮไลท์บอล ลิเวอร์พูล 4-0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก)