Erik Wolpaw ผู้เขียนบท Portal อยากได้ Valve สร้างภาค 3 ก่อนตนจะหมดไฟ

22

Portal

Erik Wolpaw ผู้ร่วมเขียนบทเกม Portal และเป็นหนึ่งในพนักงาน Part-Time ของ Valve ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับรายการ Kiwi Talkz podcast ว่าตัวเขาอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเกม Portal 3 จะแย่อยู่แล้ว โดยได้กล่าวเอาไว้ว่า“ผมอยากสร้าง Portal 3 นี่คือข้อความที่ผมอยากส่งไปถึง… ใครก็ได้ ผมอยากพัฒนาเกม Portal 3 มาก ๆ จนผมคิดไปถึงจุดที่ว่าหากผมแก่ไปมากกว่านี้ เราอาจจะไม่กำลังใจอยากสร้าง Portal 3 อีกต่อไป การพัฒนาเกม Aperture Desk Job มันสนุกสนานมาก ๆ หากคุณชอบเกมดังกล่าว โปรดส่งอีเมลไปถึง Gabe แล้วบอกว่าคุณอยากได้ Portal 3 จริง ๆ”

แน่นอนว่าการสร้างเกม Portal 3 ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ Erik Wolpaw และต้องใช้ทีมงานอีกมากถึงจะทำเกมอย่าง Portal 3 ได้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทาง Valve เองก็ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการสร้างเกมภาคต่อมากนักเนื่องจากรายได้ที่ได้จะภาคก่อน ๆ ไม่ได้ดีขนาดนั้น

ล่าสุดทาง Valve ได้สร้างเครื่องเล่นเกม Steam Deck ขึ้นมาจนสร้างกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าเกมเมอร์ อีกทั้งยังมีข่าวลือที่ว่าทาง Valve จะสร้างเกมภาคต่ออย่าง Half-Life: Alyx และเกม Portal Paint Gun Game ขึ้นมาอีกสองโปรเจกต์ แต่ไม่มีข่าวใดหลุดออกมาเลยที่จะพูดถึงเกม Portal ภาคใหม่

Previous articleสาวน้อย สมิลลา นักมวยไทยดาวเด่นดวงใหม่ในศึก ONE156
Next articleJason Momoa เตรียมเจรจาเกี่ยวกับการเป็นนักแสดงให้กับหนังของ Minecraft