ลือกันหนาหูว่า Microsoft กำลังทำโฆษณาในเกมประเภท Free-to-play

19

Free-to-play

เมื่อไม่นานมานี้ทางสื่อ Business Insider รายงานว่า บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์รายใหญ่ของโลกอย่าง Microsoft มีแผนพัฒนาระบบโฆษณาในเกมประเภท Free to play เพื่อหารายได้เพิ่มเติมให้แก่ผู้พัฒนาเกม

ทาง Microsoft ระบุว่า การพัฒนาระบบโฆษณษเข้าเกมประเภทนี้ จำเป็นที่จะต้องพิจารณาด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่พอใจจนเกิดปัญหาตามมาได้ จึงทำให้ต้องเริ่มจากการใส่ระบบโฆษณาในตลาดเล็ก ๆ เสียก่อน ซึ่งต้องเป็นแบรนด์ใหญ่ที่เหมาะสมกับเกมจนเกมเมอร์ไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจระหว่างเล่นเกมแล้วเจอโฆษณาต่าง ๆ นั่นเอง

จากการพิจารณาการเพิ่มระบบโฆษณามาในเกมอย่างแนบเนียนนั้นได้มีแนวคิดจะใช้ ป้ายบิลบอร์ดภายในเกมแข่งรถต่าง ๆ หรือสกินตัวละคร และวิดีโอโฆษณาระหว่างรอเข้าสู่ระบบเกม หากทาง Microsoft พิจารณาว่าแนวทางแบบไหนเหมาะกับเกมใดจะเร่งเพิ่มระบบโฆษณาเกมโดยเร็ว

สำหรับแนวคิดโฆษณาภายในเกมนั้น เคยเกิดขึ้นแล้วในเกม Burnout Paradise ที่นำป้ายหาเสียงของอดีตประธานาธิบดี Barack Obama มาใส่ในระบบเกม ซึ่งไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาแต่อย่างใด แถมกลายเป็นมีมขำ ๆ บนโลกออนไลน์เสียด้วยซ้ำ หากการพิจารณาเพิ่มระบบโฆษณาในเกมผ่านขึ้นมา เราคงได้เห็นเกมประเภท Free to play มีโฆษณาตามสถานที่ต่าง ๆ ระหว่างเล่นเกมของ Microsoft อย่างแน่นอน

Previous articleผู้เล่นนาม Let me solo her ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวีรกรรมในเกม Elden Ring
Next articleดูดวงประจำวันที่ 17 เมษายน 2565 ราศีกรกฎ และ ราศีสิงห์