แฟนเกมมีเฮ The Elder Scrolls ภาค Arena และ Daggerfall จะวางจำหน่ายใน Steam

25

Steam

สิ้นสุดการรอคอยของเหล่าเกมเมอร์สาย PC ล่าสุดนี้ทาง Bethesda Softworks ได้ออกมาประกาศปิดการให้บริการของ Bethesda Launcher เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการนำเกม The Elder Scrolls ภาคคลาสสิคอย่าง Arena และ Daggerfall เข้ามาใน Steam แทนนั่นเอง

ซึ่งทางผู้พัฒนาของ Bethesda ออกมาประกาศเรื่องดังกล่าวผ่านเว็บไซต์เอาไว้ว่า

“เนื่องด้วย Bethesda.net Launcher กำลังจะปิดตัวลง เราจึงเตรียมนำเอาหลาย ๆ เกมขึ้นไปวางขายบน Steam โดยมีทั้ง The Elder Scrolls Arena, The Elder Scrolls Daggerfall, Creation Kit สำหรับ Fallout 4 / Skyrim Special Edition และ Wolfenstein: Enemy Territory”

“นอกจากนี้ The Fallout 76 Public Test Server (PTS) ก็อยู่บนหน้าร้านค้า Steam แล้วเช่นกัน”

จากการประกาศดังกล่าวส่งผลให้เกม The Elder Scrolls ทั้ง 5 ภาคเข้ามาอยู่ใน Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้มีเพียงภาคใหม่ ๆ อย่าง Morrowind (III), Oblivion (IV) และ Skyrim (V) บนหน้าร้านค้าเท่านั้น

นับเป็นการสิ้นสุดการรอคอยเกมภาคคลาสสิคของเหล่าเกมเมอร์ใน PC ที่ต้องการเล่นภาคทั้งสองดูสักครั้ง ส่วนผู้ที่เล่นบน Bethesda Launcher นั้นทางผู้พัฒนายืนยันว่าสามารถโอนย้ายคลังเกมรวมกับแพลตฟอร์ม Steam ได้เช่นเดิม ไม่ต้องเล่นใหม่แต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดการโอนย้ายเซิร์ฟเวอร์จะเป็นอย่างไร คงต้องรอติดตามการอัปเดตใหม่กันต่อไป

Previous articleแฟนเกม Halo Infinite ทำม็อดใหม่ปรับตัวเกมเป็นมุมมองบุคคลที่สาม
Next articleคิม ไคลส์เตอร์ ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ เป็นครั้งที่ 3