Riot Games เอาจริง แบนผู้เล่น Valorant ที่มีพฤติกรรม Toxic

27

Riot Games

Riot Games เอาจริง ไล่แบนเหล่าผู้เล่นที่มีพฤติกรรม Toxic ออกจากระบบเกมจำนวนมาก ทั้งในเกม LoL และ Valorant อีกทั้งยังโพสต์ประกาศเตือนบุคคลอื่น ๆ ไม่ให้ใช้พฤติกรรมดังกล่าวอีกด้วย

การกระทำดังกล่าวเป็นผลมาจากที่มีสตรีมเมอร์ชื่อดังทางช่อง Youtube ใช้ถ้อยคำรุนแรงเสียดสีและเหยียดสมาชิกในทีมที่เป็นผู้หญิง โดยสตรีมเมอร์เจ้าปัญหาในครั้งนี้คือ IShowSpeed ยูทูปเบอร์ที่มีผู้ติดตามมากถึง 7 ล้านราย โดยทาง Jake Lucky ผู้ก่อตั้ง Full Squad Gaming ได้นำวิดีโอบางส่วนของยูทูปเบอร์รายนี้มาวิจารณ์บนทวิตเตอร์อีกด้วย

จากการระเบิดอารมณ์ใส่เพื่อนร่วมทีมอย่างหัวเสียกับสมาชิกทีมผู้หญิงด้วยถ้อยคำหยาบคายเช่นนี้ ล่าสุด IShowSpeed ได้ออกมากล่าวขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Riot ก็ยังคงตัดสินใจแบนเขาในเกม Valorant และเกมอื่น ๆ ในเครือทั้งหมดอยู่ดี เนื่องจากประเมินว่าบุคคลดังกล่าวไม่เหมาะสมที่จะอยู่ในชุมชุนในเกมของพวกเขานั่นเอง

Sara Dadafshar หนึ่งในทีมพัฒนาของ Riot Games ได้ออกมาแสดงความเห็นกับเรื่องในครั้งนี้ว่าเป็นเรื่องที่พวกเขายอมรับไม่ได้ที่จะปล่อยให้มีบุคคลเช่นนี้หรือเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในชุมชนเกมที่พวกเขารัก และขอร้องให้เหล่าผู้เล่นในชุมชนเกมช่วยกันใช้ระบบ Report เหล่าผู้เล่น Toxic ทั้งหมดให้สังคมในเกมดีขึ้นกว่าเดิม

Previous articleแฝดใหญ่ เผย จำเป็นต้องลดกีฬาลงเพื่อป้องกันโควิด-19 แต่รับรองคว้ามีชัยแน่นอน
Next articleดูดวงการงาน ราศีธนูประจำวันที่ 13 เมษายน 2565