แฟนเกม สร้าง Superman ใน Tech Demo ของ The Matrix Awakens

15

The Matrix Awakens

บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน เป็นเหมือนตัวละครฮีโร่ฝ่ายดีที่เป็นตัวแทนของความทรงพลัง ไม่ว่าใครก็อยากที่จะเป็นอย่างซูเปอร์แมน ทำให้ในวงการเกมซูเปอร์ฮีโร่ตัวนี้กลายเป็นตัวละครที่มีคนอยากทำเป็นเกมมากที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้

จนกระทั่งล่าสุดนี้ได้มีข่าวเกี่ยวกับนักพัฒนารายหนึ่งที่สามารถนำเกมที่กำลังเป็นกระแสมีสวมใส่บทบาทกลายเป็นตัวละครอย่าง Superman ได้อย่างสมจริง โดยเจ้าตัวเขียนสคริปท์ขึ้นมาใหม่เองทั้งหมด โดยอ้างอิงจากตัวเมืองและพื้นฐานอื่น ๆ ที่ตัวเกมมีให้อยู่แล้ว

ซึ่งพัฒนาดังกล่าวคือ Volod จากทีมพัฒนาของ Amber Studio ที่เป็นพาร์ทเนอร์ทำงานร่วมกับ Epic Games เขาได้เลือกใช้ Tech Demo ของ Unreal Engine 5 ในเกม The Matrix Awakens เป็นพื้นฐานโปรแกรมสร้างตัวละคร Superman ขึ้นมาโดยใช้ผังเมืองกับไฟล์ต่าง ๆ ของตัวเองที่มีอยู่นำมีเขียนสคริปท์ VEX ขึ้นมาใหม่จนสำเร็จตามที่คาดหวังไว้

จากผลงานดังกล่าวทำให้ผู้เล่นที่ใช้ม็อดเกมของนักพัฒนาดังกล่าวสามารถที่จะนำตัวละคร Superman เหาะเหินเดินอากาศ และเคลื่อนไหวไปมาภายในเกมได้อย่างอิสระ ส่วนในอนาคตจะมีการสร้างเกมจริง ๆ ของ Superman หรือไม่ เหล่าเกมเมอร์ก็คงต้องรอข่าวสารใหม่ ๆ ในอนาคตกันต่อไป

Previous articleSonic the Hedgehog 2 หนังจากเกมที่ประสบความสำเร็จ กวาดรายได้ไป 71 ล้านดอลลาร์
Next articleดูดวงทะเบียนรถแม่น ๆ ของราศีธนู ด้านการงาน ประจำวันที่ 11 เมษายน 2565