Sonic the Hedgehog 2 หนังจากเกมที่ประสบความสำเร็จ กวาดรายได้ไป 71 ล้านดอลลาร์

54

หนังจากเกม

จากเกมดังในยุค 90 สู่ภาพยนตร์ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในหมู่หนังที่สร้างจากเกม โดย Sonic ภาคล่าสุดนั้นได้ทำลายสถิติทำเงินสูงที่สุดแซงภาคแรกของตัวเองไปแล้ว ซึ่งในภาค Sonic the Hedgehog 2 นี้ได้เข้าฉายในประเทศไทยและต่างประเทศผ่านไปเพียง 3 วันเท่านั้น ได้มีรายงานจาก Deadline เอาไว้ว่าหนังเรื่องนี้สามารถทำเงินในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไปแล้วกว่า 71 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

จากยอดจำหน่ายตั๋วรับชมในโรงภาพยนตร์ที่สูงขนาดนี้ จึงไม่แปลกเลยที่ Sonic the Hedgehog 2 จะกลายเป็นหนังที่สร้างจากเกมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในตอนนี้ อีกทั้งยังเป็นหนังที่สามารถทำเงินเร็วที่สุดของนักแสดงชื่อดังอย่าง Jim Carrey อีกด้วย โดยสถิติเก่าของเจ้าตัวทำเอาไว้ที่ 68 ล้านดอลลาร์สหรัฐในภาพยนตร์เรื่อง Bruce Almighty ในปี 2003 นั่นเอง

ส่วนทางด้าน Chris Aronson ได้ออกมาเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า สำหรับภาพยนต์เรื่อง Sonic นั้นถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของ Paramount และทีมสร้างทุกคน พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่จะสร้างสรรค์ผลงานเช่นนี้สู่ตลาดโลก

สำหรับคะแนนจากฝั่งนักวิจารณ์นั้นทำไปได้ที่ 66% กลับกันทางด้านฝั่งผู้ชมทางบ้านมีความชื่นชอบภาพยนตร์ภาคนี้ถึง 97% เลยทีเดียว โดยในประเทศไทยได้มีการเข้าฉาย Sonic the Hedgehog 2 แล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

Previous articleKingdom Heart 4 อาจมี Star Wars อยู่ในเกม
Next articleแฟนเกม สร้าง Superman ใน Tech Demo ของ The Matrix Awakens