รู้หรือไม่ !? เกม Resident Evil Village เกือบมีบอสเป็นนางเงือกแล้ว

42

นางเงือก

Resident Evil ชื่อนี้สามารถสร้างประสบการณ์อันน่าสะพรึงกลัวให้แก่ทุกคนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือเกมก็ตาม แต่ถ้าหากอิงจากต้นกำเนิดแล้วทุกคนรู้จักกับเกมนี้เริ่มแรกจากเกมซอมบี้เสียมากกว่า โดยในปัจจุบันได้มีภาคใหม่อย่าง Resident Evil Village มาให้ผู้เล่นได้สัมผัสการผจญภัยในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่มีบรรยากาศไม่น่าไว้ใจเลยแม้แต่น้อย โดยหนึ่งในพื้นที่การผจญภัยที่สำคัญคือหนองน้ำ

ในช่วงพัฒนาเกมนั้นทางทีมพัฒนามีแผนจะใส่พวกนางเงือกลงในโซนพื้นที่หนองน้ำด้วย แต่หลังจากผ่านการปรึกษาหารือกันยกใหญ่หลายต่อหลายครั้งได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจนไม่ใส่เหล่านางเงือกลงในเกม ส่วนผู้ที่ปล่อยข่าวเรื่องนี้เป็นคนที่มักจะปล่อยข่าววงในของเกมนี้อยู่เสมอคือ Dusk Golem นั่นเอง

Dusk Golem เล่าว่าตามจริงแล้วตัวละครหลักของเราอย่าง อีธาน จะถูกเหล่านางเงือกตามล่าในช่วงที่อยู่ในพื้นที่หนองน้ำ ผู้เล่นทำได้เพียงหาจังหวะตอบโต้เพื่อให้คู่ต่อสู้มึนงง หลังจากนั้นจึงถูกเปลี่ยนเป็นผู้เล่นจะต้องทำพิธีกรรมแปลก ๆ กับลูกสาวของ Dimitrescu แทน

เหตุผลที่ต้องเปลี่ยนเนื้อเรื่องไป Dusk Golem อ้างว่าเนื่องจากปัญหาด้านทุนการสร้างของเกมและระยะเวลาที่จำกัด ทำให้ไม่สามารถสร้างผลงานอย่างนางเงือกได้ดีตามที่หวังไว้ จึงจำเป็นที่จะต้องตัดเนื้อหานางเงือกทิ้งไปแล้วใส่เนื้อเรื่องอื่น ๆ ที่ง่ายกว่าและใช้เวลาน้อยกว่าแทน

Previous articleMARVEL FUTURE FIGHT ฉลองครบรอบ 7 ปี แจกรางวัลและกิจกรรมเพียบ
Next articleดูดวงรายวันของชาวราศีกรกฎ ประจำวันที่ 9 เมษายน 2565