George R.R. Martin ปลื้ม Elden Ring เปิดตัวสวย ยกเครดิตให้สตูดิโอเกม

182

Elden Ring

ลำพังทำเกมฟอร์มยักษ์ที่ถูกตั้งความหวังไว้สูงก็ถือว่ามีแรงกดดันหนักอึ้งกดอยู่บนบ่า แต่ FromSoftware ยังต้องร่วมงานกับ George R.R. Martin นักเขียนนวนิยายคนดังด้วย

Elden Ring เป็นเกมแอ็คชั่นสวมบทบาทแนว Souls Alike ในบรรยากาศดาร์คแฟนตาซี ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022 บนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S โดยได้รับเกียรติจาก George R.R. Martin ยอดนักเขียนนิยายแนวแฟนตาซีวัย 73 ปี มาช่วยวางรากฐานเนื้อหาให้กับเกม

GRRM หรือชื่อเต็มคือ George Raymond Richard Martin เป็นนักแต่งนิยาย นักเขียนบทหนัง โปรดิวเซอร์ และนักแต่งเรื่องสั้นชาวอเมริกันที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ผลงานที่โด่งดังที่สุดคือ นิยายซีรี่ส์เอพิคแฟนตาซีเรื่อง A Song of Ice and Fire ซึ่งถูกนำไปดัดแปลงเป็นทีวีซีรี่ส์เรื่อง Game of Thrones ที่ครองใจคอหนังทั่วโลกจากการออกฉายทางช่อง HBO รวม 8 ซีซั่นระหว่างปี 2011 – 2019

สื่อมวลชน นักรีวิวเกม และผู้เล่นต่างชม Elden Ring เป็นเสียงเดียวกันในส่วนของเนื้อเรื่องที่เหนือจินตนาการและมีความยิ่งใหญ่ระดับมหากาพย์ งานนี้ไม่มีใครสามารถปฏิเสธว่าเป็นเพราะมันสมองของคุณปู่วัย 73 ปี

ยอดโปรดิวเซอร์ระดับ Hidetaka Miyazaki ยังยอมรับว่าอยู่ภายใต้แรงกดดันมากเมื่อครั้งติดต่อ George R.R. Martin ให้มาช่วยสร้างสรรค์โลกในเกม Elden Ring เพราะหากสตูดิโอทำงานออกมาไม่ดี คุณปู่ GRRM จะโดนต่อว่าเสียงรังวัดไปด้วย

แต่ตอนนี้ Hidetaka Miyazaki คงยังมีความสุขไม่เลิกเพราะ Elden Ring ได้รับคำชมมาก สื่อหลายสำนักต่างเทคะแนนรีวิวให้เต็มสิบ อีกทั้งล่าสุด George R.R. Martin ยังโพสต์ชื่นชมไว้บนเว็บไซต์ของตัวเองอีก

George R.R. Martin เปิดใจว่าเขาดีใจที่เกม Elden Ring ถูกปล่อยออกมาให้เกมเมอร์ได้เล่นกันหลังใช้เวลาพัฒนานานร่วม 5 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาแอบเป็นกังวลเหมือนกันว่าเกมอาจไม่เป็นไปตามความคาดหวังของแฟน ๆ แต่พอเห็นเสียงตอบรับทำให้ตัวเขามีความสุขมาก

ทั้งนี้ George R.R. Martin ยังได้ยกเครดิตการสร้างโลก Elden Ring ให้กับ Hidetaka Miyazaki และทีมงาน FromSoftware ที่ช่วยกันพัฒนาเกมออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แถมถ่อมตัวด้วยว่าเขามีส่วนร่วมในการพัฒนาบทและเนื้อเรื่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Previous articleThe Batman 2022 มุมมองใหม่กับฮีโร่มนุษย์ค้างคาว ที่รับชมได้ยากขึ้น
Next articleแกรี่ โอลด์แมน รับบทเป็นหัวหน้าสายลับในซีรีย์ Slow Horses