Wargaming ไล่ผู้อำนวยการออกหลังโพสต์สนับสนุนกองทัพรัสเซีย

58

กองทัพรัสเซีย

Wargaming บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติเบลารุส ประกาศยกเลิกสัญญาจ้างผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์โทษฐานแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณชนสนับสนุน วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีแห่งรัสเซีย ส่งกองกำลังทหารเข้าไปรุกรานโจมตีประเทศยูเครน

เช่นเดียวกับวงการอื่น ๆ ผู้คนในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมได้ออกมาแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการเปิดสงครามของประเทศรัสเซีย พร้อมหาทางช่วยเหลือประชาชนในประเทศยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีครั้งนี้ ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่อ่อนไหวและส่งผลต่อความรู้สึกของผู้คนทั่วโลกเป็นอย่างมาก

เมื่อไม่นานมานี้ Sergey Burkatovskiy ซึ่งดำรงตำแหน่ง Creative Director ของบริษัท Wargaming ได้โพสต์ข้อความแบบสาธารณะบนเฟสบุ๊กส่วนตัวแสดงการสนับสนุนปฏิบัติการของกองทัพรัสเซีย แม้ภายหลังเจ้าตัวได้ลบโพสต์ออกไปพร้อมระบุว่าเป็นคอมเมนต์เฉพาะบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท แต่บอร์ดบริหารของ Wargaming ได้สั่งยกเลิกสัญญาว่าจ้างของ Sergey Burkatovskiy ทันทีเนื่องจากมุมมองดังกล่าวทั้งขัดแย้งกับนโยบายและสร้างความเสียหายให้กับบริษัทภายใต้สถานการณ์เช่นนี้

ทางด้าน Sergey Burkatovskiy ได้ตอบโต้คำสั่งของฝ่ายบริหารด้วยการโพสต์บนเฟสบุ๊กว่า เขาได้แตกหักกับบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง Wargaming เป็นบริษัทพัฒนาเกมในประเทศเบลารุสที่มีชายแดนติดกับประเทศยูเครน ก่อนย้ายไปตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศไซปรัสจนถึงปัจจุบัน

Wargaming มีออฟฟิศกว่า 20 แห่งกระจายอยู่ทั่วโลก รวมถึงกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน ซึ่งเป็นเป้าโจมตีของทหารรัสเซีย และมีพนักงานราว 550 คน โดยบริษัทพยายามหาทางช่วยเหลือพนักงานและครอบครัวทั้งหาที่พักสำรอง จ่ายเงินเดือนล่วงหน้า และสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการอพยพออกจากพื้นที่สีแดง รวมทั้งบริจาคเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับสภากาชาดประเทศยูเครน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บริษัทจะลงโทษสถานหนักกับผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์

Wargaming มีผลงานสร้างชื่อได้แก่เกมซีรี่ส์แนวกลยุทธ์ทางการทหารแบบออนไลน์ World of War ประกอบด้วยเกม World of Tanks, World of Warplanes และ World of Warships โดยสามารถเล่นได้ฟรี

Previous articleเฮดโค้ช วอชิงตันปักหลักหาควอร์เตอร์แบ็กคือเป้าหมายแรกของทีม
Next articleคลิปไฮไลท์คู่เมื่อคืน เอฟเวอร์ตัน 2-0 บอแรม วูด (ฟุตบอลเอฟเอ คัพ)