สตูดิโอพัฒนาเกม This War of Mine ระดมเงินช่วยกาชาดยูเครน

41

สตูดิโอพัฒนาเกม

เหตุการณ์ที่เขย่าโลกอย่างหนักช่วงเวลานี้หนีไม่พ้นรัสเซียส่งกองทัพบุกโจมตียูเครน สร้างความเสียหายทั้งทรัพย์สินและประชาชนอย่างมาก ประเทศทั่วโลกรวมถึงผู้คนในหลากวงการหลายภาคส่วนธุรกิจ แม้กระทั่งวงการบันเทิงและกีฬา ต่างออกมาประนามการตัดสินใจของ วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย และแสดงจุดยืนบอยคอตต์สิ่งที่เกี่ยวข้องกับรัสเซีย

อุตสาหกรรมวิดีโอเกมก็เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนตอบโต้การส่งทหารของรัสเซียและการสนับสนุนช่วยเหลือยูเครน อาทิ 11 bit studios สตูดิโอเกมจากประเทศโปแลนด์

เมื่อไม่กี่วันก่อน 11 bit studios ได้โพสต์แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า “ กำไรที่ได้รับจากการขายตัวเกม รวมถึงเนื้อหาเสริม DLC จากทุกร้านค้า ทุกช่องทาง และช่องแพลตฟอร์มในช่วงเวลา 1 สัปดาห์นับจากนี้ พวกเราจะนำไปบริจาคให้แก่สภากาชาดของประเทศยูเครนโดยตรง เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนยูเครนที่ได้รับผลกระทบความเสียหายจากการเกิดสงครามครั้งนี้ ”

สตูดิโอเกมประเทศโปแลนด์แห่งนี้เป็นผู้ผลิตเกม This War of Mine เกมแนวเอาตัวรอด ซึ่งผู้เล่นสวมบทบาทผู้ปกครองในเมืองหนึ่งที่ต้องรวบรวมผู้รอดชีวิตและทรัพยากรต่าง ๆ ระหว่างการเกิดสงคราม โดย 11 bit studios ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า พวกเขาหวังจะให้ผู้ซื้อและเล่นเกมดังกล่าวจะเข้าใจดีถึงการที่มนุษย์ไม่ว่าเชื้อชาติใดตกอยู่ในสภาวะสงคราม และได้รับผลกระทบรุนแรงอย่างไรบ้าง

This War of Mine วางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2014 ปัจจุบันมีให้เลือกเล่นหลายแพลตฟอร์มได้แก่ Microsoft Windows, OS X, Linux, Android, iOS, Xbox One และ Nintendo Switch สำหรับเกมเมอร์สาย PC สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ทางร้าน Steam

This War of Mine เป็นเกมที่มีเนื้อหาเข้ากับสถานการณ์เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่เน้นที่ประสบการณ์ร่วมของพลเรือนมากกว่าการต่อสู้ของทหาร ตัวละครต้องตัดสินใจหลายเรื่องเพื่อเอาชีวิตรอดจากอันตรายในชีวิตประจำวัน

การประกาศของ 11 bit studios ได้รับการสนับสนุนจากผู้คนในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมเป็นอย่างมาก บริษัทเกมหลายแห่งทั่วโลกต่างได้ส่งเงินเข้าร่วมบริจาคเพื่อเป็นการช่วยเหลือยูเครนได้แก่ CD PROJEKT, Bungie, State of Play เป็นต้น โดยผู้เล่นเกมทั่วไปก็สามารถส่งเงินบริจาคได้เช่นกัน

Previous articleSteam Deck เครื่องเล่นเกม PC พกพา ราคาเริ่มที่ 1.4 หมื่นบาท
Next articleดวงความรักชาวราศี “ตุลย์,พิจิก,ธนู” เดือนมีนาคม 2565