Elden Ring เปิดตัวสวยทั้งจำนวนผู้เล่นและคะแนนรีวิว

181

คะแนนรีวิว

แม้มีปัญหา performance บ้างแต่ภาพรวมแล้ว Elden Ring เปิดตัวได้สมศักดิ์ศรีหนึ่งในเกมที่ผู้เล่นเฝ้ารอตลอดเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา มีผู้เล่นวันแรกทะลุ 7 แสนคน ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ทของ Steam ขณะที่คะแนนรีวิว หลายสำนักยกให้คะแนนเต็ม

วางตลาดเรียบร้อยเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S สำหรับ Elden Ring เกมดาร์กแฟนตาซีแนวแอ็คชั่นสวมบทบาทของ FromSoftware ซึ่งได้รับความสนใจอย่างสูงในช่วงปลายกระบวนการพัฒนา เคยได้รับรางวัล Most Anticipated Game จากเวที The Game Awards ปี 2020 และ 2021 รวมทั้งรางวัล Most Wanted Game จากเวที Golden Joystick Awards ปี 2021

มีรายงานตัวเกมประสบปัญหา Performance เฟรมเรทตกบนเครื่อง PC มากกว่าเครื่องเล่นอื่น ๆ แต่ต้องถือว่า Elden Ring เปิดตัวอย่างแข็งแกร่ง ทะยานขึ้นอันดับ 1 ของเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดบนร้านออนไลน์ Steam ที่ตัวเลข 752,319 คน ทิ้งห่างอันดับ 2 Lost Ark ที่มียอดผู้เล่น 576,731 คน

ส่วนอันดับ 3-10 ได้แก่ Counter-Strike: Global Offensive, Dota 2, Destiny 2, Apex Legends, PUBG: BATTLEGROUNDS, Team Fortress 2, Rust และ Grand Theft Auto V

จำนวนผู้เล่น Elden Ring ที่ถูกกล่าวขวัญไม่ใช่เพียงตัวเลขที่มากถึง 7 แสนคนเพราะเป็นเกมฟอร์มยักษ์ที่เพิ่งเปิดตัว จึงส่งผลต่อความแรงของกระแสช่วงแรก แต่ต้องมองด้วยว่า Elden Ring เป็นเกมโหมด single-player ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่เกมผู้เล่นคนเดียวจะทำจำนวนผู้เล่นได้มากกว่าเกมโหมด multiplayer

ไม่เพียงเท่านั้นเกมแนว Souls-like เกมนี้ยังได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกมาก ๆ จากสื่อมวลชนและนักรีวิวสำนักต่าง ๆ ถึงขั้นทำให้ Elden Ring เป็นเกมที่ได้รับคะแนนรีวิวมากที่สุดในตอนนี้

จากการรวบรวม Review Score เบื้องต้นของบรรดาสื่อใหญ่พบว่าหลายค่ายให้คะแนนเต็มสิบแก่ Elden Ring ได้แก่ IGN, Game Informer, Wccftech, Gaming Nexus, Digital Trends, PCGamesN, Game Rant, GameSpew, Fextralife เป็นต้น มีเพียง Easy Allies ให้ 9.5 ขณะที่ Kinda Funny, The Guardianm, VG247 และ GamesRadar+ ให้ 5 คะแนนแต่เนื่องจากคะแนนเต็มคือ 5

Previous articleBatmobile จากหนัง Batman ภาคใหม่ เตรียมร่วมแข่งขัน Rocket League
Next articleBlack Desert Mobile ชวนนักผจญภัยร่วมสำรวจ “คามาซิลเวีย” ดินแดนลึกลับ