Riot Games เปลี่ยนโลโก้ ประกาศลุยจริงตลาดเอเชียแปซิฟิก

46

ตลาดเอเชียแปซิฟิก

Riot Games บริษัทพัฒนาเกมยอดนิยม League of Legends และ VALORANT เปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่และเว็บไซต์เพื่อสื่อสารข่าวจากบริษัทโดยตรง พร้อมขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิก รวมถึงเปิดสำนักงานใหม่ในอินเดีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย

Riot Games บริษัทพัฒนาและจัดจำหน่ายวิดีโอเกม และจัดการแข่งขันอีสปอร์ตส์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่จากรูปแบบเก่าที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2019 แต่ไม่ได้ต่างจากเดิมมากนัก โลโก้ยังเป็นรูปกำหมัด เปลี่ยนฟอนต์ใหม่ของคำ RIOT GAMES และเปลี่ยนสีพื้นจากแดงเป็นขาว ตัวหนังสือกับรูปจากสีขาวเป็นสีแดง

“ เราต้องการปรับโลโก้ให้ดูทันสมัยขึ้นเล็กน้อย แต่ยังรักษาจิตวิญญาณดั้งเดิมของภาพกำหมัดเพื่อแสดงให้เห็นถึงหัวใจหลักของ Riot Games คือการทำงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริง โลโก้ใหม่จะถูกนำไปใช้ในทุกช่องทางผลิตภัณฑ์ตลอดปี 2022 ”

บริษัทยังเปิดตัวเว็บไซต์  www.riotgamesmedia.com  ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ทุกประเภทภายใต้แบรนด์ Riot Games เช่น หน้าเพจของแต่ละเกม, หน้าเพจ Riot Forge, ประวัติผู้บริหาร ฯลฯ

ประเด็นสำคัญที่สุดของการแถลงข่าวครั้งนี้คือ การปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียแปซิฟิกเพื่อรองรับการขยายตัวของบริษัทในฐานะบริษัทชั้นนำในด้านเกมมิ่ง สื่อบันเทิง และแบรนด์ไลฟ์สไตล์

แต่เดิม Riot Games ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจในโซนอาเซียนผ่านสำนักงานในสิงคโปร์ แต่ล่าสุดบริษัทมีแผนจะเปิดสำนักงานในประเทศอินเดีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย อีกด้วย

Riot Games ยังวางเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ที่ญี่ปุ่น โดยได้แต่งตั้ง Alex Kraynov อดีตกรรมการผู้จัดการของฝ่ายการดูแลกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ซึ่งประกอบด้วยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ละตินอเมริกา บราซิล ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และญี่ปุ่น เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Alex Kraynov ให้สัมภาษณ์ว่า “ Riot Games เล็งเห็นศักยภาพและการเติบโตของตลาดเอเชียแปซิฟิกที่สามารถก้าวขึ้นเป็นภูมิภาคที่ใหญ่โตที่สุดในโลกของบริษัทได้อย่างเช่นความต้องการเกมระดับสูงในตลาดมือถือ ที่ผ่านมามีการทำงานอย่างหนักผ่านสำนักงานในสิงคโปร์และญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ เราต้องการปรับเปลี่ยนที่จะสร้างตัวตนแบบจับต้องได้มากขึ้นในตลาดเอเชียแปซิฟิก เพื่อโอกาสที่จะได้แสดงความใส่ใจและใกล้ชิดกับผู้เล่นในภูมิภาคนี้ยิ่งขึ้น ”

Previous articleเอเยนต์ เมอร์รี่ย์ เผยเด็กในสังกัดรอเซ็น คาร์ดินาลส์ ระยะยาว
Next articleBlue Archive เปิดลงทะเบียนร่วมกิจกรรมใหม่ “’ความปรารถนาในฤดูร้อน”