White Day: A Labyrinth Named School ส่งต่อความสยดสยองเข้าโรงหนัง

76

A Labyrinth Named School

เกมเมอร์คนไหนที่ชอบดูภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมยอดฮิตคงถูกใจ เพิ่งตีตั๋วเข้าโรงหนังดู Uncharted ที่รับบทบนจอเงินโดย 2 ดาราดัง Tom Holland กับ Mark Wahlberg ก็มาต่อกับหนังที่สร้างจากเกมแนวสยองขวัญบ้าง

TheLabyrinth มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2022 หลังจากหนังสยองขวัญสัญชาติเกาหลีใต้เรื่องนี้ฉายในหลายประเทศไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในเมืองไทย จึงต้องเลื่อนคิวมาฉายช้าหลายเดือน

“ดึกตึกผี” ดัดแปลงมาจาก White Day: a Labyrinth named school เกมสยองขวัญเอาตัวรอดเมื่อปี 2015 ของทีมงาน ROI Games และ Gachyon Soft โดยเวอร์ชั่นมือถือที่จำหน่ายทั่วโลกจะใช้ชื่อว่า The School: White Day

ตัวเกมเมื่อ 7 ปีก่อนเป็นฉบับรีเมคของเกมชื่อเดียวกันเมื่อปี 2001 วางจำหน่ายบนมือถือระบบ Android และ iOS ก่อนพอร์ตลง Microsoft Windows และ PlayStation 4 ในปี 2017

White Day: a Labyrinth named school เล่าถึงเหตุการณ์ในเกาหลีใต้เมื่อปี 2001 ผู้เล่นรับบทเป็น Lee Hui-min นักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้าโรงเรียนไฮสคูลต้องคำสาป วันหนึ่งเขาแอบเข้าโรงเรียนนอกเวลาเรียน หวังแอบเอาช็อคโกแลตไปเซอร์ไพรส์เพื่อนผู้หญิงในวัน White Day ซึ่งตรงกับวันที่ 14 มีนาคม เป็นวัฒนธรรมในญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยเป็นวันที่ผู้ชายจะให้คำตอบแก่ผู้หญิงที่ให้ของขวัญหรือบอกรักเขาในวันวาเลนไทน์

แต่ขากลับ Lee Hui-min ออกจากโรงเรียนไม่ได้เพราะประตูปิด เขาต้องไขปริศนาเพื่อหนีออกจากโรงเรียนด้วยการเลือกคำตอบของบทสนทนา (เกมแบบอินเตอร์แอคทีฟ) ทำให้มีฉากจบถึง 9 แบบ ใครอยากเล่นเกมนี้สามารถหาได้จากร้านออนไลน์ Steam รวมถึง PS Store, Apple App Store และ Google Play Store

ส่วนเวอร์ชั่นหนัง เนื้อเรื่องแตกต่างพอสมควร สามารถดูคลิปตัวอย่างได้ที่ https://youtu.be/81LAEEW6fTs

Previous articlePS Plus เผย 4 เกมเล่นฟรีประจำเดือนมีนาคม 2022
Next articleเช็กดวงของผู้เกิด “ปีระกา” สำหรับเดือนมีนาคม 2565