Elden Ring มหากาพย์ดาร์กแฟนตาซีสมกับการรอคอย

109

ดาร์กแฟนตาซี

ได้เล่นสมใจกันไปแล้วเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสำหรับเกมฟอร์มยักษ์ที่หลายคนรอคอยอย่าง Elden Ring ทั้งแฟนเกมบน Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S

Elden Ring เกมแฟนตาซีแนวแอ็คชั่นสวมบทบาทของ FromSoftware ผู้สร้างซีรีส์ Souls, Bloodborne กับ Sekiro: Shadows Die Twice เป็นผลงานสร้างสรรค์ร่วมกันของ Hidetaka Miyazaki ผู้กำกับฝีมือดี และ George R. R. Martin นักเขียนนวนิยายแฟนตาซีคนดัง ซึ่งผลงานถูกนำไปสร้างทีวีซีรี่ส์สุดฮิต Game of Thrones

Elden Ring เป็นเกมที่ได้รับความสนใจอย่างมากหลังเปิดตัวจนได้รับรางวัล Most Anticipated Game จากเวที The Game Awards สองปีซ้อนในปี 2020 และ 2021 รวมทั้งรางวัล Most Wanted Game จากเวที Golden Joystick Awards ประจำปี 2021 ทั้งที่ตัวเกมอยู่ระหว่างพัฒนา

ผู้เล่นจะได้เข้าไปอยู่ใน “ดินแดนมัชฌิมา” หรือ “The Lands Between“ ที่ปกครองโดยราชินีมาริกา ซึ่งมีวงแหวนเอลเด้นที่เปี่ยมด้วยพลังยิ่งใหญ่ แต่วันหนึ่ง วงแหวนแตกเป็นเสี่ยง ๆ เกิดสงครามแย่งอำนาจครั้งใหญ่ กลายเป็นดินแดนต้องคำสาปและอันตราย โดยกลุ่มฮีโร่ที่เคยถูกขับไล่ได้ออกตามหาวงแหวนเอลเด้นเพื่อกอบกู้ดินแดนมัชฌิมาให้ร่มเย็นรุ่งเรืองอีกครั้ง

นั่นก็พล็อตหลักในภาพรวม แต่เมื่อเข้าสู่เกมทำให้ Elden Ring มีเนื้อหาซับซ้อนขึ้น แต่ละสถานที่เต็มไปด้วยความลับและปริศนาที่ถูกนำไปขยายความต่อไปได้อย่างตื่นเต้นน่าติดตาม

ไม่เพียงเหตุการณ์ในเกม ตัวละครแต่ละคนก็มีความเป็น “ตัวเอก” ในแบบฉบับของตัวเอง ซึ่งหลังเล่นเกมนี้แล้ว แฟน ๆ คงอยากให้นำตัวละครบางคนไปสร้างเป็นภาคแยกหรือ spin-off

องค์ประกอบศิลป์เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของ Elden Ring ที่ทีมงานสร้างสรรค์โลกดาร์กแฟนตาซีได้งดงามมากแม้เป็นส่วนที่ผุพังหรือเน่าเปื่อย ระหว่างการเล่นเกมอาจเห็นภูเขา ปราสาท หรือสถานที่ต่าง ๆ อยู่ไกล ๆ เป็นแบ็คกราวน์ แต่ท้ายที่สุด ผู้เล่นสามารถเดินทางไปสัมผัสพื้นที่ตรงนั้นด้วยตาตัวเอง ใครที่ชอบปราสาทจะถูกใจมาก ๆ เพราะมีหลายแบบให้ได้ดู แถมเป็นงานสร้างที่ละเอียดพิถีพิถัน

ระบบขี่ม้าเป็นหนึ่งไฮไลท์ที่ถูกพูดถึงกันมาก เข้ามาช่วยให้การเล่นเกมสนุกขึ้นมากทั้งเคลื่อนไหวว่องไวและต่อสู้กับศัตรูบนหลังม้าด้วย

จากการรีวิวส่วนใหญ่จะออกมาทิศทางบวกโดยมองว่า Elden Ring เป็นเกมแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยสถานที่อลังการและเรื่องราวอันซับซ้อนสมราคาที่คุยโวและได้รับการรอคอย

Previous articleRainbow Six Siege เปิดตัว “อาซามิ” ฝ่ายป้องกันใหม่ในปี 7 ซีซั่น 1
Next articleซีรี่ส์มือสังหาร Assassin’s Creed ลดกระหน่ำถึง 3 มีนาคม