Apple Arcade เปิดให้เล่น Wylde Flowers เกมจำลองชีวิตแม่มดนักเกษตกร

206

Apple Arcade

ใครชอบเกมแนว Simulation สไตล์ Stardew Valley และ Animal Crossing น่าจะโดนใจ Wylde Flowers ผลงานแรกของ Studio Drydock ทีมพัฒนาเกมหน้าใหม่จากออสเตรเลีย ซึ่งเปิดให้เล่นแล้วแบบเอ็กซ์คลูซีฟบน Apple Arcade

Wylde Flowers เป็นเกมแนวจำลองชีวิตการทำไร่ทำสวน ซึ่งใส่บรรยากาศความเป็นแฟนตาซีเข้าไป ผู้เล่นจะหลุดเข้าสู่โลกที่อุดมไปด้วยกลิ่นอายของเวทมนตร์คาถา ได้พบกับผู้คนและบรรดาสัตว์ที่หลากหลาย พร้อมยังต้องไขปริศนาความลับอีกด้วย

ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Tara ซึ่งเดินทางมายังเกาะอันไกลโพ้นจากดินแดนที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคย เพื่อมาช่วยคุณยายทำไรทำสวนของครอบครัว เธอต้องพบกับตัวละครกว่า 30 คนที่มีความเป็นมาเป็นไปและปูมหลังชีวิตปัจจุบันแตกต่างกัน โดยไม่เพียงผูกสัมพันธ์กับเพื่อนใหม่แต่เธอยังสบโอกาสปลูกต้นรักครั้งใหม่ด้วย

ช่วงกลางวัน Tara จะใช้ชีวิตเหมือนเกษตรกรทั่วไป ดูแลพืชผักสวนครัวให้เติบโตเจริญงอกงาม รวมถึงสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม แต่หลังพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า เธอจะกลายเป็นแม่มดฝึกหัด เรียนรู้การบินด้วยไม้กวาด ปรุงยา ควบคุมลมฟ้าอากาศ และยังแปลงร่างเป็นแมวได้อีกด้วย

นอกจากเกมใหม่ Wylde Flowers แล้วยังมีอัปเดทใหม่ ๆ ใน Apple Arcade ได้แก่ LEGO Star Wars Battles ซีซั่นที่ 6, Zookeeper World กับ 25 ด่านใหม่และเนื้อหามินิเกมใหม่, Zen Pinball Party เกมโต๊ะพินบอลต้นฉบับของ Zen Studios และ Super Stickman Golf 3+ กับแพ็ค 5 สนามใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา

สัปดาห์หน้าเตรียมพบกับ Apple Originals ตัวใหม่ได้แก่ Gibbon: Beyond the Trees เกมผจญภัยเชิงนิเวศที่มีองค์ประกอบของ platformer เกี่ยวกับอิสรภาพและการอยู่รอด ผู้เล่นรับทชะนีหลงทาง ที่พยายามฝึกระบบการเคลื่อนไหวแบบไดนามิกเพื่อแกว่ง สไลด์ และตีลังกาในป่า

Previous articleฮิตเช่นส์ ประกาศแยกทาง ชีฟส์ หลังประสบความสำเร็จร่วมกันมา 4 ปี
Next articleRainbow Six Extraction ปล่อยอีเวนท์วิกฤติใหม่ Spillover