โปรดิวเซอร์เกมรับประกัน Final Fantasy XIV ไม่มี NFT แน่นอน

29

NFT

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV ประกาศตรงข้ามนโยบายนายใหญ่บริษัท Square Enix ยืนยันว่า เกมที่เขารับผิดชอบอยู่จะไม่มีการนำ NFT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมอย่างแน่นอน

สืบเนืองจากข่าว Yosuke Matsuda ประธานของ Square Enix เขียนจดหมายปีใหม่ 2022 เนื้อหาส่วนหนึ่งระบุว่า บริษัทให้ความสนใจและจับตาอย่างใกล้ชิดกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง NFT และ Blockchain Game แม้มีกระแสต่อต้านจากผู้เล่นที่มองว่าวิดีโอเกมเป็นกิจกรรม play to fun ไม่ใช่แนวคิดใหม่อย่าง play to earn ซึ่งเป็นการพัฒนาหรือเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้

นั่นทำให้ระหว่างการไลฟ์สตรีมบนสื่อ YouTube ของ Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์เกม Final Fantasy XIV จึงมีคำถามเข้ามาว่า จะมีแผนนำ NFT เข้ามาไว้ในตัวเกมหรือไม่ โดย NFT (Non-Fungible Token) คือ Cryptocurrency ประเภทหนึ่งที่แสดงความเป็น “เจ้าของ” ของสินทรัพย์ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล

Naoki Yoshida ยืนยันหนักแน่นว่า Final Fantasy XIV ไม่ได้ถูกออกแบบเพื่อให้ใช้งานด้านนี้ แม้ว่าโดยส่วนตัว NFT เป็นแนวคิดที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับเขา แต่ Square Enix ไม่มีแผนใส่ NFT เข้ามาในเกมนี้แน่นอน ก่อนทิ้งท้ายว่าหากแฟนเกมคนไหนกังวลใจเรื่องนี้ ขอให้สบายใจได้แล้ว

“ เราให้ความสนใจกับปฏิกิริยาที่ออกมามากมายโดยเฉพาะผู้เล่นจากฝั่งตะวันตกเกี่ยวกับ NFT หลายคนแสดงทีท่าชัดเจนไม่เห็นด้วยกับ NFT แต่ผมก็เข้าใจซีอีโอของเรา Matsuda ที่แสดงความคิดเห็นไว้ในจดหมายปีใหม่ แต่ประเด็นนี้ค่อนข้างอ่อนไหวพอสมควร ”

“ ความจริงแล้ว ผมพร้อมสนับสนุนเต็มที่กับไอเดีย NFT แต่ไม่ใช่เกี่ยวข้องกับเกม Final Fantasy XIV ”

นอกจากนี้ Naoki Yoshida ยังพูดถึงเกมที่เขารับผิดชอบอยู่เพิ่มเติมว่า ทีมงานมีแผนให้บริการ Final Fantasy XIV ต่อไปอีก 10 ปี พร้อมมีการปรับปรุงกราฟิกตัวเกมครั้งใหญ่ในตัวเกมเวอร์ชั่น 7.0 โดยจะมีการอัปสเกลโมเดลตัวละคร ฉากสภาพแวดล้อม และการพัฒนาแสงเงาให้ดีขึ้น

Previous articleซีอีโอ Ubisoft เปรยพร้อมพิจารณาข้อเสนอเทคโอเวอร์บริษัท
Next articleเช็กดวงของผู้เกิด “ปีขาล” สำหรับเดือนมีนาคม 2565