Capcom เปิดตัว Street Figther 6 และการกลับมา 10 เกมต่อสู้คลาสสิก

86

Capcom

ปล่อยให้แฟนรอลุ้นเกือบสัปดาห์หลังเปิดหน้าเว็บนับถอยหลังหรือเคาน์ดาวน์เพื่อประกาศโปรเจกต์เกมใหม่ ล่าสุด Capcom ได้เฉลยคำตอบออกมาแล้วเป็น Street Fighter VI และ Capcom Figthing Collection การรวมเกมต่อสู้ยอดนิยมในตำนาน

ก่อนหน้านี้ เกมเมอร์และสื่อมวลชนส่วนใหญ่ต่างคาดเดาว่ามี 2 ตัวเต็งคือ Street Fighter ภาค 6 ซึ่ง Capcom ห่างเหินการปล่อยภาคหลักนาน 6 ปีนับตั้งแต่ภาค 5 ออกมาช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2016 แม้มีเอดิชั่น Arcade กับ Champion ให้หายคิดถึงบ้าง อีกทั้งแฟรนไชส์ Street Fighter มีอายุครบ 35 ปีในปีนี้หลังเปิดตัวในเดือนสิงหาคม 1987

แต่ความเป็นไปได้ของ Street Fighter VI ยังน้อยกว่า Resident Evil 4 Remake เนื่องจากมีกระแสข่าวแรงมากในระยะหลัง และเป็น “ผีชีวะ” ภาคที่ประสบความสำเร็จสูง แฟน ๆ อยากให้นำมารีเมคหลังจาก Capcom ได้นำ 3 ภาคแรกมาทำไปแล้ว

ในที่สุดผลออกมาพลิกล็อกเบา ๆ Capcom บริษัทเกมชั้นนำประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว Street Fighter VI พร้อมปล่อยคลิป Teaser Trailer ตัวแรกความยาว 40 วินาทีทางยูทูป  https://youtu.be/qJeSwc3Kamw  ซึ่งโชว์ความดุดันที่มากขึ้นของ Ryu ตัวเอก ซึ่งกำลังเตรียมต่อสู้กับ Luke นักสู้หนุ่มที่กลับมาในมาดใหม่ โดย Capcom มีแผนแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมของตัวเกมช่วงฤดูร้อนปีนี้

ส่วน Capcom Figthing Collection เป็นการรวมเกมต่อสู้คลาสสิกยอดนิยมในอดีตจำนวน 10 เกมกลับมาให้เล่นกันอีกครั้งได้แก่ Darkstalkers, Night Warriors, Vampire Savior, Vampire Hunter 2, Vampire Savior 2, Red Earth, Cyberbots, Super Puzzle Figther II Turbo, Hyper Street Figther 2 และ Super Gem Figther Minimix

Capcom Figthing Collection มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 22 มิถุนายน 2022 สำหรับแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC (Steam) โดยสามารถเล่นแบบออนไลน์ได้ทุกเกม ใครสนใจเข้ามาดูข่าวประกาศโปรเจกต์นี้ได้ทาง https://youtu.be/ll46OAcwPJI

Previous articleลือ Supermassive รีเมค Until Dawn หรือแค่พอร์ทลงแพลตฟอร์มอื่น
Next articleเช็กดวงราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” สัปดาห์สุดท้าย เดือนกุมภาพันธ์