Fortnite เกาะกระแสฮิต ดึง 2 ตัวละคร Uncharted ร่วมแจม

58

Uncharted

สมศักดิ์ศรียอดเกมแห่งการคอลแลปส์ Fortnite ไม่ยอมปล่อยให้กระแสแรง ๆ ผ่านเลยไป ประกาศจับมือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง Uncharted หรือ “ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก” ดึง 2 ตัวละครหลักเข้ามาโลดแล่นต่อสู้ในตัวเกม

Uncharted เป็นหนังแอ็คชั่นผจญภัยสร้างจากแฟรนไชส์เกมชื่อเดียวกัน นำแสดงโดย 2 ดาราดังอย่าง Tom Holland และ Mark Wahlberg เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และโกยรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 139 ล้านเหรียญสหรัฐ

ยอดเกมรวมมิตรอย่าง Fornite ไม่พลาดที่จะเกาะกระแสความฮิตด้วยการนำตัวละครยอดนิยมจาก Uncharted มาให้แฟนเกมเล่นกัน แถมงานนี้ดึงมาจากทั้งเวอร์ชั่นเกมและภาพยนตร์เลยทีเดียวได้แก่ Nathan Drake พระเอกนักล่าสมบัติ และหวานใจของเขาคือ Chloe Frazer ซึ่งได้รับความนิยมจนมีเกมภาคแยกของตัวเอง และล่าสุดทั้งคู่เพิ่งถูกมัดรวมให้แฟนๆ เล่นในเกม Uncharted: Legacy of Thieves Collection โดยทั้งสองจะเข้ามาเป็นสกินตัวละครใน Uncharted

ส่วนการคอลแลปส์จากเวอร์ชั่นหนัง Nathan Drake และ Chloe Frazer จะมาในลุ๊คของนักแสดงคือ Tom Holland และ Sophia Ali ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาและเธอเพิ่งเป็นนักล่าสมบัติหน้าใหม่มีอายุประมาณ 25 ปี ต่างจากตัวละครในเกมที่เป็นผู้ใหญ่กว่า นอกจากนี้ยังมีเครื่องร่อนรูปร่างเครื่องบินของ Sully และ Emote กับไอเทมของตกแต่งใหม่ ๆ มาให้เลือกซื้อกันด้วย

Fortnite เป็นเกมที่พัฒนาโดย Epic Games วางจำหน่ายในปี 2017 โดยจุดเริ่มต้นของการครอสโอเวอร์หรือคอลแลปส์เกิดขึ้นใน Chapter 1 Season 4 ในเดือนพฤษภาคม 2018 เพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Marvel’s Avengers: Infinity War แต่กลายเป็นว่า Fornite ฮิตระเบิดและได้ผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามามากมายที่ตื่นเต้นกับการที่ Thanos และ Infinity Gauntlet เข้ามาอยู่ในเกม จุดประกายไอเดียจับมือกับแฟรนไชส์ดังมากมายในเวลาต่อมารวมถึง ตัวละครจาก DC Comics และ Star Wars

หากนับการครอสโอเวอร์ทั้งหมดใน Fornite คงกินเนื้อที่มากมายเพื่อลงรายชื่อให้ครบ แต่สื่อมวลชนสายเกมเคยจัดอันดับ Greatest Fortnite Collaborations of All Time ดังนี้

  1. Naruto
  2. Mystique
  3. Ariana Grande
  4. Tony Strak/Iron Man
  5. Neymar Jr.
  6. Mecha Morty
  7. Spider-Man: Homecoming
Previous articleAssassin’s Creed Valhalla กวาดรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “เมษ,พฤษภ,เมถุน” วันที่ 22 – 28 ก.พ. 2565