No Man’s Sky เกมเพื่อคนรักดาราศาสตร์สำรวจดวงดาว

54

สำรวจดวงดาว

ถ้าให้เอ่ยชื่อเกมรุ่นใหม่ที่ท่าดีทีเหลว อวดคุณภาพใหญ่โตตอนเปิดตัวแต่พอปล่อยให้เล่นจริงกลับมีฟอร์มไม่ถึงครึ่งของราคาคุย หนึ่งในนั้นต้องมี Cyberpunk 2077 รวมอยู่ด้วย แต่ทีมงาน CD Projekt Red ก้มหน้าก้มตาแก้ปัญหาบั๊ค ปรัปปรุงพัฒนา และปล่อยอัปเดตต่อเนื่องจนเปลี่ยนเสียงด่าเป็นเสียงชมได้ภายในเวลาไม่ถึงปี

ถ้าเป็นแฟนเกมรุ่นเก่าหน่อยน่าจะรู้จัก No Man’s Sky เกมแอ็คชั่นที่ออกมาในเดือนสิงหาคม 2016 เคยเจอวิบากกรรมเดียวกับ Cyberpunk โดย Hello Games สตูดิโอเกมอังกฤษ ใช้เวลานานถึง 5 ปีกว่าจะได้คะแนนรีวิวรวมฝั่งบวกบนร้านค้า Steam เป็นครั้งแรกที่ระดับ mostly positive

ล่าสุด No Man’s Sky ได้ปล่อย DLC ใหญ่เป็นครั้งที่ 19 ขณะที่ซีอีโอของ Hello Games ยืนยันว่า ทีมงานยังสนุกกับการคิดอะไรใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ จนมองไม่ออกมาว่าตัวเกมจะสิ้นสุดตรงจุดไหน พวกเขายังจะพัฒนา No Man’s Sky ไปเรื่อย ๆ โดยไม่คิดถึงภาค 2 หรือภาคแยกใด ๆ

ด้วยประวัติที่ไม่ยกธงยอมแพ้ต่อเสียงก่นด่า No Man’s Sky จึงเป็นอีกเกมหนี่งที่น่าลองเล่นมาก ๆ โดยปัจจุบันมีให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S โดยประมาณกลางปีนี้จะพอร์ทลงให้ Nintendo Switch

No Man’s Sky เป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยเอาตัวรอด ผู้เล่นจะได้ออกไปสำรวจดวงดาวในจักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาล ทำภารกิจเก็บทรัพยากร อัปเกรดอาวุธอุปกรณ์ ซื้อขายสินค้า และสำรวจจักรวาลตามเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ

ใครจริงจังกับเนื้อเรื่องอาจไม่สนุกนัก แต่ความสนุกอยู่ที่การออกสำรวจเพื่อเก็บทรัพยากร และทุกอย่างในเกมจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรอย่าง กระสุน โล่ แร่ พลังงาน ฯลฯ เพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยน รวมถึงสร้างฐานทัพและกองยาน ซึ่งรูปแบบการเล่นจะวนเวียนอยู่แค่นี้

เสน่ห์ของ  No Man’s Sky จึงอยู่ที่การออกสำรวจ ใครชื่นชอบธรรมชาติโดยเฉพาะวิชาดาราศาสตร์ ดูหนังตะลุยอวกาศผจญภัยในจักรวาล น่าจะหลงรักเกมนี้เพราะมีดวงดาวหลายพันรูปแบบในตัวเกม จึงมีความหลากหลายของสิ่งแวดล้อม สภาพอากาศ และสิ่งมีชีวิต ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับทีมงานที่สรรหาข้อมูลและใช้จินตนาการออกมานำเสนอได้มากมาย

สรุปคือ การเล่นเกม No Man’s Sky อย่าคาดหวังจะได้ต่อสู้ยิงจรวดใช้อาวุธไฮเทคแบบมันส์ ๆ เพราะผิดหวังแน่ แต่ถ้าอยากเป็นนักสำรวจดวงดาว ให้รีบหามาเล่นโดยพลัน

Previous articleCom2uS เปิดตัวเกมมือถือ Blockchain เกมแรก พร้อมเล่นไตรมาสแรกปีนี้
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” วันที่ 22 – 28 ก.พ. 2565