Dead by Daylight ส่ง Sadako จาก The Ring เป็นนักฆ่าตัวใหม่

164

Sadako

Dead by Daylight เปิดตัว DLC ลำดับที่ 23 เป็นตัวละครจาก The Ring นวนิวยายและหนังสุดสยองสัญชาติญี่ปุ่นได้แก่ Sadako ผีวิดีโอเทป ในฐานะนักล่าคนใหม่ พร้อมกับผู้รอดชีวิต Yoichi Asakawa

ปลายปีที่แล้ว Behaviour Interactive สตูดิโอเกมในแคนาดาเจ้าของผลงาน Dead by Daylight ออกข่าวจับมือ Collaboration กับ The Ring หนึ่งในหนังผีญี่ปุ่นที่ปลุกกระแส J-Horror ให้ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งแฟนเกมคาดว่า หนึ่งในตัวละครที่จะโผล่ในเกมต้องเป็น Sadako Yamamura หรือ “ผีซาดาโกะ” อย่างแน่นอน

และก็เป็นไปตามคาดเมื่อ Behaviour Interactive ปล่อยคลิปเทรลเลอร์ Sadako Rising ออกมา ( คลิกดูได้ทางลิงก์ https://youtu.be/bgICOqJ_5Ys ) ซึ่งเป็น DLC หรือเนื้อหาเสริมลำดับที่ 23 นับจากเกมออกมานานกว่า 5 ปีครึ่ง โดย Sadako จะรับบท Killer ตัวใหม่ ขณะที่ Survivor ตัวใหม่ได้แก่ Yoichi Asakawa

Sadako Rising จะเข้าสู่เกม Dead by Daylight อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มีนาคม 2022 ซึ่งนักรีวิวเกมต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็น DLC ที่แฟนเกมไม่ควรพลาดด้วยประกาศทั้งปวงโดยเฉพาะ Yoichi Asakawa มี perk หรือความสามารถพิเศษคือ การรับรู้ตัวฆาตกร แม้เป็นสกิลแบบตั้งรับแต่สามารถช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมได้มาก โดย Yoichi Asakawa เป็นตัวละครจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ปี 1998

ขณะที่ Sadako มีพลังพิเศษในการหายตัวไปมาได้ ผู้เล่นสามารถใช้พลังในการสาปและเคลื่อนที่ไปยังจุดต่าง ๆ ที่มีโทรทัศน์ตั้งอยู่แบบเดียวกับในหนัง

Dead by Daylight ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนมิถุนายน 2016 สำหรับ Microsoft Windows ก่อนมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ ตามมาได้แก่ PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, iOS, Android, Stadia, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

ตลอดช่วงเวลา 5 ปีครึ่ง ตัวเกมได้คอลแลปส์กับแฟรนไชส์ดังมากมายอย่างเช่น A Nightmare on Elm Street, Evil Dead, Halloween, Hellraiser, Left 4 Dead, Resident Evil, Saw, Scream, Silent Hill, Stranger Things, The Texas Chainsaw Massacre และ The Ring

Dead by Daylight เป็นเกมแบบหนึ่งต่อสี่ที่ผู้เล่นคนหนึ่งสวมบทบาทเป็นนักฆ่า และอีกสี่คนเล่นเป็นผู้รอดชีวิต

Previous articleสัญญา เบตส์ และ เบงกอลส์ อยู่ในช่วงดำเนินการ
Next articleNintendo Switch ปล่อยลิสต์ชื่อเกมวางจำหน่ายครึ่งแรกปี 2022