Perk ของ 2 ตัวละครใหม่จาก The Ring ในเกม Dead by Daylight

297

Dead by Daylight

เป็นเรื่องที่แฟน ๆ ของ Dead by Daylight เฝ้ารอว่า Behaviour Interactive สตูดิโอเกมในแคนาดา จะไปจับมือคอลแลปส์แฟรนไชส์แนวสยองขวัญให้มีตัวละครเจ๋ง ๆ ใหม่ ๆ ออกมาอีกโดยก่อนหน้านี้เคยพาตัวละครจาก A Nightmare on Elm Street, Evil Dead, Halloween, Hellraiser, Left 4 Dead, Resident Evil, Saw, Scream, Silent Hill, Stranger Things, The Texas Chainsaw Massacre มาโผล่บนจอเกมไปแล้ว

ในวันที่ 8 มีนาคม 2022 จะเป็นคิวของ The Ring นวนิยายและหนังชื่อดังที่มีส่วนปลุกเทรนด์ J-Horror ไปทั่วโลก โดยใน DLC ลำดับที่ 23 จะมี Sadako Yamamura หรือ “ผีซาดาโกะ” เป็นนักฆ่าตัวใหม่ ส่วนสมาชิกใหม่ของกลุ่มผู้รอดชีวิตคือ Yoichi Asakawa จากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ปี 1998

และเป็นธรรมเนียมที่แฟน ๆ ต้องอยากรู้ว่าตัวละครใหม่มี perk หรือความสามารถพิเศษอย่างไร คู่ควรแก่การเลือกสวมบทบาทขณะเล่นเกมหรือไม่ โดย Dead by Daylight เป็นเกมแบบหนึ่งต่อสี่ที่ผู้เล่นคนหนึ่งสวมบทบาทเป็นนักฆ่า และอีกสี่คนเล่นเป็นผู้รอดชีวิต

สำหรับ Sadako นักรีวิวได้ส่งคำเตือนให้ผู้เล่นเตรียมตัวเตรียมใจก่อนตกใจสะดุ้งตกเก้าอี้เนื่องจากหากเลือกเป็น “ผีซาดาโกะ” แล้วใช้เวลาอยู่หน้า Lobby นั่งจัด perk หรือสกิลนานเกินไป จะโดน Jump Scare พุ่งใส่หน้า

Sadako มีตัวอย่างความสามารถพิเศษที่น่าสนใจดังนี้ ทำตัววาร์ป ๆ เหมือนกับจอโทรทัศน์ไม่มีสัญญาณภาพ สามารถไปโผล่ตามจุดต่าง ๆ โดยใช้ทีวีได้ ซึ่งตรงนี้ ผู้รอดชีวิตสามารถกดปิดทีวีเพื่อสะกัดกั้นไม่ให้ Sadoka ใช้ Teleport เคลื่อนที่ไปตามจุดต่าง ๆ แต่การปิดทีวีจะมีข้อจำกัดเนื่องจากการปิดหนึ่งครั้งเท่ากับต้องคำสาปหนึ่งครั้ง โดยถ้าโดนคำสาปเต็มตามที่กำหนด ผู้รอดชีวิตสามารถถูกฆ่าได้ทันทีหลังโดนตีล้มไปแล้ว

ส่วน perk ประจำตัวของ Yoichi Asakawa ได้แก่ เมื่อได้รับบาดเจ็บ ออร่าจะปรากฏให้เพื่อนเห็น และทำการรักษาได้เร็วขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์, เมื่อ Stun ใส่ Killer ไม่ว่าด้วยวิธีใด ผู้รอดชีวิตจะไม่มีเสียงร้องจากการโดนตี กองเลือด หรือรอยขีดข่วนอื่น ๆ ช่วงระยะเวลาหนึ่ง

Previous articleบรี ลาร์สัน ซุ่มฟิตหุ่นอย่างหนักเพื่อเป้าหมายในการเป็นกัปตันมาร์เวลอีกครั้ง
Next articleตรงไหม? บอกนิสัยดีนิสัยเสียของบุคคลจากวันเกิด