No Man’s Sky ไม่จบง่าย ๆ เดินหน้าอัปเดตรัว ๆ แม้ออกมา 5 ปีครึ่ง

29

อัปเดต

No Man’s Sky เป็นเกมฟอร์มดี(แต่ทีเหลว)โดนถล่มเละเมื่อครั้งออกมาในปี 2016 แต่ทีมงานก้มหน้าก้มตาแก้ไขปัญหาบั๊ค เพียรลบจุดอ่อน และอัปเดตสิ่งใหม่อย่างต่อเนื่องนานถึง 5 ปี จนกระทั่งได้รับเสียงวิจารณ์ออกไปทางบวก ล่าสุดทีมงานยืนยันเดินหน้าพัฒนาตัวเกมให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ชนิดที่ยังไม่เห็นจุดสิ้นสุด

เมื่อปลายปีที่แล้ว No Man’s Sky เกมแอ็คชั่นเอาตัวรอดของ Hello Games ทีมพัฒนาเกมสัญชาติอังกฤษ เพิ่งได้รับคะแนนรีวิวรวมบนร้านค้า Steam บนฝั่งบวกเป็นครั้งแรกในระดับ mostly positive หลังจากปล่อย DLC Frontiers เพิ่มเมืองและชุมชนตามดาวต่าง ๆ ให้กับผู้เล่น

ล่าสุด No Man’s Sky ได้ทำการปล่อยอัปเดตอีกครั้งชื่อ Sentinel ซึ่งหากนับเฉพาะ DLC ใหญ่ ๆ นี่เป็นครั้งที่ 19 แล้วในช่วง 5 ปีเศษ โดยรอบนี้เป็นการเพิ่มระบบหุ่นยนต์ ศัตรูใหม่ และการปรับปรุงระบบอาวุธอีกมากมาย

Sean Murray ซีอีโอของ Hello Games ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมงานเกิดแนวคิดและไอเดียใหม่ ๆ ขึ้นทุกวัน จนไม่สามารถอัปเดตได้ทันเพราะการเปลี่ยนความคิดให้เป็นรูปธรรมต้องใช้เวลานานมาก

“ พวกเรายังมุ่งมั่นเพื่อสร้างสรรค์สิ่งใหม่ เนื้อหาใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ให้กับเกม No Man’s Sky เรามีแผนอัปเดตกันอีกยาวและคงไม่จบในเร็ววันนี้แน่นอน เพราะในส่วนการทำงาน พวกเรายังมีความสุขและสนุกสนานไปกับมัน ยังไม่มีไอเดียสำหรับภาคต่อ เรายังจะเดินหน้าพัฒนาตัวเกมปัจจุบันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ”

No Man's Sky เป็นหนึ่งในเกมอินดี้ที่โด่งดังตั้งแต่ยังไม่ออกมา วางตลาดครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2016 ให้กับ Microsoft Windows และ PlayStation 4 ก่อนมี Xbox One ในปี 2018 ตามด้วยด้วย PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ในปี 2020 โดยคาดว่าช่วงกลางปีนี้ No Man's Sky จะพอร์ทลงให้ Nintendo Switch โดยตัวเกมจะรวม DLC ทั้งหมดตั้งแต่เกมวางจำหน่ายมาให้ด้วย

Previous articleCOD: Vanguard & Warzone Season 2 แก้ปัญหารวมกว่า 30 จุด
Next articleบรี ลาร์สัน ซุ่มฟิตหุ่นอย่างหนักเพื่อเป้าหมายในการเป็นกัปตันมาร์เวลอีกครั้ง