Horizon Forbidden West คุ้มค่าเวลาที่รอคอยนาน 5 ปี

36

คุ้มค่าเวลา

เพิ่งวางตลาดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สำหรับเกมภาคต่อของซีรี่ส์ที่หลายคนรอคอย Horizon Forbidden West เกมแอ็คชั่นสวมบทบาทบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ PlayStation 5 ของ Guerrilla Games ซึ่งวางจำหน่ายโดย Sony Interactive Entertainment

Horizon Forbidden West เป็นภาคต่อของ Horizon Zero Dawn เมื่อปี 2017 เป็นเรื่องราวในอนาคตทางฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกาหลังยุคโลกล่มสลาย ผู้เล่นจะต้องเดินทางและทำภารกิจให้สำเร็จด้วยทักษะการเอาชีวิตรอดและอาวุธทั้งระยะประชิดและระยะไกลในโลกที่เต็มไปด้วยเครื่องจักร ผู้รอดชีวิตกลุ่มต่าง ๆ และโรคระบาดร้ายแรง

หลังปล่อยให้แฟนเกมรอนาน 5 ปี ในที่สุด แฟน ๆ ก็ได้ร่วมผจญภัยครั้งใหม่กับสาวแกร่ง Aloy โดยเหตุการณ์เริ่มหลังจากภาคแรกเพียง 6 เดือน โรคระบาดลึกลับได้ขยายวงคุกคามออกไปเรื่อย ๆ ทำให้มนุษย์และสัตว์ล้มหายตายจากมากมาย Aloy จึงต้องหาทางกอบกู้โลกด้วยการออกเดินทางไปยังแผ่นดินจากทะเลทรายยูมาห์จนถึงซานฟรานซิสโก

ภาคนี้ Aloy ไม่ได้ผจญภัยอย่างโดดเดี่ยว เธอมีเพื่อนร่วมทางที่จะช่วยกันกอบกู้โลก ผู้เล่นจะได้เห็นการสื่อสารระหว่างตัวละครตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งระหว่างทาง เหตุการณ์ค่อนข้างเนิบช้าถึงขั้นอืดอาดสำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเล่นอะไรเร็ว ๆ แต่ช่วงเข้มข้นยังสามารถตรึงผู้เล่นให้อยู่กับหน้าจอได้ ก่อนมาถึงฉากจบที่มีเพียงฉากเดียว แถมเป็นฉากจบที่ทรงพลังอย่างที่ทีมงานพัฒนาเกมและนักรีวิวเคยกล่าวไว้

กราฟิกเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น ทีมงาน Guerrilla Games สามารถสร้างสรรค์ได้คุ้มค่ากับคำว่า Next-Gen ฉากทำได้อย่างสวยงามสมจริงทั้งป่าไม้เขียวชะอุ่ม ทะเลทรายที่แห้งแล้ง ภูเขาหิมะขาวโพลนสัมผัสถึงความหนาวยะเยือก และโลกใต้ทะเลสุดมหัศจรรย์ ใครลุ่มหลงธรรมชาติอันงดงามเกิดอยากแบ่งปันภาพกับคนอื่นสามารถหยุดเข้าไปถ่ายภาพอวดได้กับ Photo Mode

ตัวเกมมีขนาดของแผนที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ ใครชอบเกมแนว open world ต้องถูกใจอย่างแน่นอนเพราะสามารถเถลไถลหาเรื่องทำได้มากมายเช่น สำรวจโบราณสถานและเข้าไปยังห้องสมบัติ ขณะที่ Aloy ยังมีอาวุธและอุปกรณ์ติดตัวให้เลือกใช้เพียบอย่าง ธนูที่เป็นอาวุธหลักคู่กาย หอก หนังยาง และกับดัก

Horizon Forbidden West รองรับภาษาไทยด้วยและมีประโยชน์ต่อการเล่นมากเนื่องจากเนื้อเรื่องค่อนข้างสลับซับซ้อน และยังช่วยเรื่องคำใบ้แก้ไขปริศนาอีกด้วย

Previous articleโอคอนเนลล์ ย้ายคุมทัพ ไวกิ้งส์ หลังคา แรมส์ คว้าแชมป์ “ซุปเปอร์โบว์ล”
Next articleMartial Sword เกม MMORPG ได้ “ปราง” สวมบทจอมยุทธ์เซียนสุนทรียภาพ