แฟนงง Elden Ring ปล่อยสเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำก่อนโดนลบ

60

สเปกคอมพิวเตอร์

ปล่อยสเปกขั้นต่ำสำหรับคอมพิวเตอร์ พีซี ที่ใช้เล่นเกมที่หลายคนเฝ้ารอคอยอย่าง Elden Ring แต่ถูกลบออกไปอย่างรวดเร็วทั้งที่เหลือเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์เศษจะได้ฤกษ์ปล่อยลงสู่ตลาดเกมให้เล่นกันแล้ว

Elden Ring เป็นเกม action RPG ฟอร์มยักษ์ของค่าย FromSoftware โดยได้ผู้กำกับมือดี Hidetaka Miyazaki ร่วมงานกับ George R. R. Martin นักเขียนนวนิยายแฟนตาซีมือทอง โดยบริษัท Bandai Namco Entertainment วางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2022

ขณะเหลือเวลาราว 10 วันถึงดีเดย์วางจำหน่าย Bandai Namco และ FromSoftware ได้ปล่อยข้อูลสเปกเครื่องคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำสำหรับเล่นเกม Elden Ring ผ่านเว็บไซต์ร้านค้า Steam โดยระบุว่าต้องใช้ CPU อย่างน้อย Intel Core i5-8400 หรือ AMD Ryzen 3 3300X พร้อมด้วยแรม 12 GB และการ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 1060 หรือ AMD Radeon RX 580 และใช้พื้นที่ในการติดตั้ง 60 GB

อย่างไรก็ตามหลังข้อมูลถูกเผยแพร่ไม่นาน รายละเอียดสเปกขั้นต่ำได้ถูกลบออกจากหน้าร้านค้า Steam เป็นที่เรียบร้อย แต่ยังช้าเกินไปเพราะถูกมือดีรีบแคปและนำมาเผยแพร่ต่อหลายช่องทางก่อนโดนแชร์ต่ออย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ผู้สันทัดกรณีเชื่อว่า สเปกขั้นต่ำที่จะถูกประกาศออกมาอีกครั้งในเร็ววันนี้ไม่น่าต่างจากเดิม

Elden Ring เป็นเกมที่ถูกเฝ้ามองมากที่สุดในช่วง 1-2 ปีหลังก็ว่าได้เพราะได้รับรางวัล Most Anticipated Game ของเวที The Game Awards สองปีซ้อนในปี 2020 และ 2021 นอกจากนี้ยังได้รางวัล Most Wanted Game จากเวที Golden Joystick Awards ในปี 2021 อีกด้วย

Elden Ring เป็นเรื่องราวของราชินี Marika แห่งดินแดน Lands Between ที่ได้รับพลังผ่านแหวน Elden ที่ส่งมาจากต้น Erdtree สีทอง แต่แล้ววันหนึ่งแหวน Elden ได้แตกสลาย ตัวเอกเป็นอัศวินที่ตามหาแหวน Elden Ring เพื่อฟื้นฟูโลกกลับมา

Previous articleผู้กำกับ Days Gone อยากทำภาคแยก Uncharted ให้ Sully ชูโรง
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “เมษ,พฤษภ,เมถุน” วันที่ 15 – 21 ก.พ. 2565