ผู้กำกับ Days Gone อยากทำภาคแยก Uncharted ให้ Sully ชูโรง

64

Days Gone

ผู้กำกับ Days Gone โยนหินถามทางอยากทำภาคแยกของซีรี่ส์ Uncharted เน้นเรื่องราวของ Victor Sullivan ในช่วงวัยเบญเพสโดยมีแคแรคเตอร์แบบ James Bond สายลับ 007 เวอร์ชั่น Sean Connery

ช่วงนี้แฟรนไชส์ Uncharted ถูกหยิบขึ้นมาพูดคุยในสังคมโซเชี่ยลอีกครั้งหลังจากหนังฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ที่สร้างจากเกมกำลังออกฉายทั่วโลกในชื่อไทย “ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก” นำแสดงโดย Tom Holland (เล่นเป็น Nathan Drake) และ Mark Wahlberg (เล่นเป็น Victor Sullivan)

Jeff Ross ผู้กำกับ Days Gone ซึ่งเป็นเกมดังแต่ Sony ไม่อนุมัติให้สร้างภาค 2 เปรยว่า เขาอยากสร้างเกมภาคแยกของซีรี่ส์ Uncharted ที่เป็นเรื่องราววัยหนุ่มของ Victor Sullivan

Uncharted เป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยที่ภาคหลักเป็นเรื่องราวของ Nathan Drake นักล่าสมบัติที่ออกเดินทางไปทั่วโลกเพื่อไขปริศนาในประวัติศาสตร์ เกมยังมีตัวละครสำคัญคือ Elena Fisher นักข่าวเชิงสืบสวน ซึ่งต่อมาแต่งงานกับ Nathan Drake

อีกคนคือ Victor Sullivan อดีตทหารเรือสหรัฐ ชอบการผจญภัย สามารถขับเครื่องบินและเรือดำน้ำ เชี่ยวชาญการนำทางด้วยดวงดาว และใช้อาวุธได้ดี เป็นตัวละครที่มีสีสันมากคนหนึ่ง

Jeff Ross ผู้กำกับของ Bend Studio สตูดิโอร่วมค่าย Sony ของ Naughty Dog ที่พัฒนาเกมภาคหลักของ Uncharted กล่าวว่า

“ Victor Sullivan สมัยหนุ่ม ๆ อายุประมาณ 25 ปี คงมีเรื่องราวสนุกมาก พวกเราทีมงานคงสนุกมากกับการได้ทำอะไรกับเขาในช่วงวัยนั้น ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์คงเกิดราวปี 1976 เขายังเป็นหนุ่มห้าวและพยายามค้นหาบางสิ่งในชีวิตตามรูปแบบของตัวเอง ”

“ Sully จะเป็นหนุ่มที่เร้าร้อนแบบเดียวกับคนยุค 1970 ผมอยากให้เขามีลุ๊คเดียวกับสายลับ 007 ที่ Sean Connery เล่นเป็น James Bond ตัวเกมจะใช้หนังเรื่อง Joker กับ Once Upon A Time In Hollywood เป็นเรื่องบันดาลใจ ”

อนึ่ง Jeff Ross ไม่เคยมีส่วนร่วมโปรเจกต์ Uncharted อย่างเป็นทางการแต่ Bend Studio เคยทำมาแล้ว 2 เกมคือ Uncharted: Golden Abyss ปี 2011 และ Uncharted: Fight for Fortune ปี 2012 ซึ่งเป็นภาคแยกหรือ spin-off

Previous articleThe Dark Pictures จดทะเบียนชื่อและโลโก้ 5 เกมใหม่สำหรับซีซั่นที่ 2
Next articleแฟนงง Elden Ring ปล่อยสเปกคอมพิวเตอร์ขั้นต่ำก่อนโดนลบ