The Devil in Me โยงเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องคนแรกในอเมริกา

916

ฆาตกรต่อเนื่อง

กลับมาอยู่ในกระแสข่าวบนหน้าสื่อออนไลน์เกมอีกครั้งสำหรับ The Dark Pictures Anthology เกมอินเตอร์แอคทีฟแนวดราม่าสยองขวัญเอาตัวรอดของสตูดิโออังกฤษ Supermassive Games หลังจากจัดโปรโมชั่นชวนเพื่อนเล่นฟรีโหมด Shared Story และข่าวจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อเกมและโลโก้สำหรับซีซั่นที่ 2

Supermassive Games ปล่อยเกมซีซั่นที่ 1 ของ The Dark Pictures Anthology ออกมาแล้ว 3 ภาคได้แก่ Man of Medan, Little Hope และ House of Ashes ระหว่างปี 2019 – 2021 ตามลำดับ สำหรับปีนี้ซึ่งคาดว่าเป็นเดือนตุลาคมเป็นคิวของ The Devil in Me ภาคจบของซีซั่นนี้

The Dark Pictures Anthology: The Devil in Me ได้ปล่อยคลิปเรียกน้ำย่อยแฟนคลับออกมาแล้ว เป็นเงามืดของผู้ชายคนหนึ่งกำลังอธิบายความหมายของการเป็นฆาตกร ซึ่งเป็นเสมือนศิลปินที่เฝ้ามองเลือดที่ไหลริน เพ็งมองสายตาที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัว สัมผัสถึงการยอมจำนน และฟังเสียงพร่ำพูดวิงวอนขอร้อง ซึ่งนี่เป็นศิลปะอย่างแท้จริง ท้ายทีเซอร์พบว่าแท้จริงแล้ว ชายคนนั้นคือศพที่เน่าเปื่อย ถูกควบคุมการขยับตัวด้วยกลไกและเสียงที่มาจากเครื่องบันทึกเสียง เสียงนั้นลงท้ายว่าเขาได้ทิ้งรอยไว้บนโลก จากนั้นเครื่องบันทึกภาพวิดีโอได้ถูกปิด

The Devil in Me เป็นเช่นเดียวกับ 3 ภาคแรกที่เนื้อหาเป็นเอกเทศ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน แต่มีจุดร่วมคือบรรยากาศเกมให้อารมณ์สยองขวัญ ดราม่า และเอาตัวรอด พร้อมเกมเพลย์แบบอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งการตัดสินใจของผู้เล่นที่จะเลือกให้ตัวละครพูดหรือทำอะไร มีผลต่อชะตากรรมและเรื่องราวที่จะดำเนินต่อไป ซึ่งบางครั้งหมายถึงความตาย

และก็เช่นเดียวกับ 3 ภาคแรกของซีซั่น ที่เนื้อหาเกี่ยวพันกับเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์อย่าง Man of Medan เป็นเรือโบราณผีสิง, Little Hope เป็นหมู่บ้านที่เคยเกิดเหตุล่าแม่มด และ House of Ashes เป็นโบราณสถานที่ถูกพบระหว่างสงครามอิรัก

The Devil in Me ถูกเขียนบทอิงจากเรื่องจริงของ H. H. Holmes ฆาตรกรต่อเนื่องคนแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถูกประหารชีวิตด้วยการแขวนคอเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 1896 ขณะอายุเพียง 34 ปี เขาถูกดำเนินคดีกว่า 50 คดีที่เกิดขึ้นในชิคาโก

เหตุฆาตกรรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นใน Murder Castle ซึ่งเป็นฉายาที่ถูกตั้งให้กับโรงแรมของเขา แต่มีผู้คนมองว่าข้อกล่าวหาของ H. H. Holmes เป็นความจริงหรือเพียงสร้างขึ้นให้นักข่าวนำเสนอเพื่อความบันเทิงของคนอ่าน รวมถึงการสืบสวนของตำรวจที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ตัวเกมเป็นเรื่องของตัวละคร 5 คน ซึ่งได้รับการเชิญให้ไปถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีใน Murder Castle ที่ปัจจุบันถูกจำลองขึ้นมาเป็นพิพิธภัณฑ์ของ H. H. Holmes แน่นอนทั้งห้าต้องเผชิญเหตุการณ์สุดสยองและต้องหนีเอาตัวรอดจากสถานที่แห่งนี้ ซึ่งเกมเมอร์จะรับผิดชอบเส้นทางชีวิตของตัวละครที่สวมบทบาท

The Devil in Me จะวางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ภายในปี 2022

Previous articleThe Dark Pictures จัดโปรฯชวนเพื่อนร่วมประสบการณ์สุดสยองฟรี
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” วันที่ 15 – 21 ก.พ. 2565