House of Ashes ตัวเลือกที่น่าสนกับการลองเล่นเกมอินเตอร์แอคทีฟ

1272

House of Ashes ถูกนักรีวิวเกมยกเป็นให้เป็นตอนที่ดีที่สุดของ The Dark Pictures Anthology เกมอินเตอร์แอคทีฟแนวสยองขวัญดราม่าเอาตัวรอด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของ Supermassive Games สตูดิโอเกมในอังกฤษ

เกมอินเตอร์แอคทีฟ

House of Ashes เป็นภาคที่ 3 ซึ่งเป็นภาครองสุดท้ายในซีซั่นแรกของเกม The Dark Pictures Anthology โดย Bandai Namco Entertainment วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2021 ต่อจาก Man of Medan ปี 2019 และ Little Hope ปี 2020 ซึ่งทั้งสามไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกัน

House of Ashes ได้รับคำชื่นชอบในแง่การเขียนบทและตัวละครที่เหนือกว่า Man of Medan และ Little Hope ถึงขั้นยกย่องว่า Supermassive Games ได้ก้าวเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องแล้ว โดยโครงเรื่องได้รับแรงบันดาลใจจากตำนานในประวัติศาสตร์ “คำสาปแห่งอัคคาด” รวมเข้ากับ At the Mountains of Madness นวนิยายสยองขวัญไซไฟของ H. P. Lovecraft และภาพยนตร์เรื่อง Aliens, Predator และ The Descent

เรื่องราวของ House of Ashes เกิดขึ้นในสงครามอิรักช่วงปี 2003 เมื่อทหารอเมริกันตรวจจับคลื่นความร้อนใต้ดินได้ และคาดว่าน่าจะเป็นโรงงานผลิตอาวุธเคมีของ ซัดดัม ฮุสเซน จึงส่งเจ้าหน้าที่พิเศษกลุ่มหนึ่งเข้าไปตรวจสอบและทำลาย แต่สิ่งที่อยู่กลับเป็นบางสิ่งสุดสยองจากยุคดึกดำบรรพ์ ซึ่งใครเคยดูหนังฮอลลีวู้ดอย่าง Aliens หรือ Predator คงจินตนาการอารมณ์ของตัวละครออก

ต่างจาก 2 ตอนแรกที่เน้นความน่ากลัวสยองขวัญเป็นหลัก แต่ House of Ashes เป็นระทึกขวัญหรือ Thriller มากกว่า Horror โดยเน้นการตีความและเล่นกับอารมณ์ให้ลุ้นระทึก ดูเป็นเกมที่มีคลาสและชั้นเชิงมากขึ้น

ตัวละครมีทั้งทหารฝั่งอเมริกันและอิรักที่มีความสัมพันธ์ยุ่งเหยิง ไม่ใช่แค่เอาตัวรอดจากมอนสเตอร์แต่ยังต้องระแวดระวังทหารฝ่ายตรงข้ามแม้กระทั่งพวกเดียวกันเอง กลายเป็นเงี่อนไขปัจจัยให้ผู้เล่นสลับซับซ้อนและคิดหลายชั้นก่อนตัดสินใจเลือกคำพูดและการกระทำ ซึ่งจะส่งผลต่อเรื่องราวที่ต้องเผชิญต่อไปรวมถึงการอยู่รอดหรือความตายตามสไตล์เกมแนวอินเตอร์แอคทีฟ

นักรีวิวให้ความเห็นว่า ตลอดความยาวของการเล่นเกมประมาณ 5 ชั่วโมงเศษ House of Ashes ไม่ได้น่าเบื่อแต่ยังอยากเล่นต่อไปเรื่อย ๆ แบบไม่ต้องพักเหมือนกำลังดูภาพยนตร์สนุก ๆ หนึ่งเรื่อง แถมเป็นหนังที่ผู้เล่นสามารถวางบทได้เอง

ถ้ามองหาเกมอินเตอร์แอคทีฟมาลองเล่น The Dark Pictures Anthology: House of Ashes เป็นตัวเลือกที่ดีมาก แถมมีให้เล่นหลายแพลตฟอร์มได้แก่ Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S ซึ่งหากติดใจยังมี 2 ตอนก่อนหน้านี้ให้หามาเล่นอีก รวมถึง The Devil in Me ภาคจบของซีซั่นที่ 1 ที่จะลงสู่ตลาดภายในปีนี้

Previous articleเอฟแว่นส์ ลั่น “โจรสลัด” ต้องเดินต่อแม้ไม่มี เบรดี้
Next articleThe Dark Pictures จัดโปรฯชวนเพื่อนร่วมประสบการณ์สุดสยองฟรี