Rockstar ยืนยันกำลังพัฒนา GTA 6 สื่อคาดเสร็จปี 2024-25

1243

หลังจากระยะหลัง ๆ มีแต่ข่าวความวุ่นวายของกระบวนการพัฒนาเกม Grand Theft Auto ภาค 6 ออกมา จนแฟนคลับไม่เห็นความหวังที่จะได้เล่นภาคใหม่ของเกมแฟรนไชส์ระดับตำนาน แต่ล่าสุด ตัวแทนของ Rockstar Games บริษัทเกมในนิวยอร์กซิตี้ ออกมายืนยันว่า ทีมงานกำลังพัฒนาเกม GTA 6 และทุกอย่างกำลังดำเนินไปด้วยดี

Grand Theft Auto (GTA) เป็นเกมซีรี่ส์แนวแอ็คชั่นผจญภัยที่ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่ออกภาคแรกเมื่อปี 1997 มีภาคใหม่ ๆ และ expansion packs ออกมาตามเกือบ 20 เกม ล่าสุดคือ Grand Theft Auto: The Trilogy – The Definitive Edition เมื่อปี 2021 ซึ่งเป็นเอดิชั่นรวมฮิตจาก 3 ภาคช่วงต้นทศวรรษ 2000’s

อย่างไรก็ตาม เกมที่แฟน ๆ ซีรี่ส์ GTA เฝ้ารอคอยจริง ๆ คือ Grand Theft Auto VI ซึ่งทิ้งห่าง Grand Theft Auto V เมื่อปี 2013 นานถึง 9 ปีแล้ว

แต่ข่าวที่ออกมาช่วงหลายเดือนกลับดับฝันของแฟนคลับเพราะอาการสมองไหลของบุคลากรใน Rockstar Games โดยเฉพาะ Dan Houser ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โปรดิวเซอร์ และผู้เขียนบทหลายเกม ทำให้การพัฒนาของ GTA 6 ประสบปัญหา และเป็นหนึ่งในโครงการที่มีความวุ่นวายมากที่สุดจนถึงขั้นต้องรื้อทำใหม่ จนไม่สามารถเปิดตัวได้ตามกำหนดเดิมคือภายในปี 2020 หลังจากเริ่มนับหนึ่งเมื่อปี 2019

ล่าสุด โฆษกของ Rockstar Games ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการว่า บริษัทกำลังเดินหน้าพัฒนาเกม Grand Theft Auto ภาคใหม่

“ ด้วยระยะเวลาที่ทิ้งห่างจาก GTA V พวกคุณต่างถามถึงภาคใหม่ของซีรี่ส์เกม Grand Theft Auto ซึ่งเป็นสิ่งที่เรารับรู้และตระหนักมาตลอด แต่เป้าหมายของเราคือ ต้องการพัฒนาเกมให้ไปไกลกว่าที่เคยเป็นมา เราขอยืนยันว่า กระบวนการพัฒนาเกมภาคใหม่กำลังดำเนินไปอย่างเข้มข้นและจริงจัง ”

Rockstar

“ เราตั้งตารอให้ถึงวันที่พร้อมและสามารถถ่ายทอดข้อมูลใหม่ ๆ ของเกมให้กับพวกคุณ ดังนั้นขอให้ติดตามช่องทาง Rockstar Newswire ต่อไปสำหรับความคืบหน้าและรายละเอียดอย่างเป็นทางการ ท้ายสุดเราขอขอบคุณพวกคุณที่ให้การสนับสนุนและรอคอย ”

ทางด้านสื่อใหญ่ IGN ออกข่าวโดยอ้างอิงคนวงในว่า GTA 6 จะมีขนาดเล็กกว่า GTA V คาดว่าฉากของเกมจะกลับไปยัง Vice City อีกครั้ง โดยเบื้องต้น เกมจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปี 2024 หรือ 2025 เป็นอย่างช้าหลังจากทีมงานได้เริ่มพัฒนาเกมมาตั้งแต่ปี 2020

Previous articleOmega Force เปรยอยากทำเกม Star Wars ในสไตล์มุโซว
Next articleชี้เรื่องต้องระวัง “กรกฎ,สิงห์,กันย์” ปักษ์หลังเดือนกุมภาพันธ์