Omega Force เปรยอยากทำเกม Star Wars ในสไตล์มุโซว

1148

จะเป็นอย่างไรหากมีการนำแฟรนไชส์สุดยอดไซไฟ Star Wars มาพัฒนาเป็นวิดีโอเกมแนว Musou (มุโซว) แอคชั่นสไตล์เดินหน้าฆ่าแหลก คนเดียวกวาดศัตรูเป็นกองทัพ หรือ One-Man Army อย่างเกมสามก๊ก ซามูไร และยากูซ่า

Star Wars

ทันทีที่ออกฉายเมื่อปี 1977 หนังไซไฟฟอร์มยักษ์ของ George Lucas อย่าง Star Wars ก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและกลายเป็นวัฒนธรรมป๊อปแห่งยุคสมัย ไม่เพียงสร้างต่อ 2 ภาคแต่ยังถูกต่อยอดไปยังสื่อบันเทิงอื่น ๆ เช่น ทีวีซีรี่ส์ วิดีโอเกม นวนิวยาย หนังสือการ์ตูน สวนสนุก เป็นต้น โดยเมื่อปี 2020 Star Wars ได้รับการประเมินมูลค่าไว้ที่ 70 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นมีเดียแฟรนไชส์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 5

สำหรับวิดีโอเกมนับตั้งแต่ Star Wars: The Empire Strikes Back ออกมาเมื่อปี 1982 จนถึงปัจจุบัน มีเกมภายใต้ลิขสิทธิ์ “สงครามดวงดาว” ออกมานับร้อยเกม มียอดขายเมื่อปี 2020 รวมกันทั่วโลกทะลุ 90 ล้านก๊อปปี้ไปแล้ว โดยเกมล่าสุดคือ Star Wars: Squadrons เมื่อปี 2020

ล่าสุดมีข่าว Star Wars อาจถูกนำไปพัฒนาเป็นเกมในรูปแบบต่างจากเดิมโดยค่ายเกมใหญ่ที่ไม่เคยทำเกมแนวไซไฟมาก่อน ซึ่งเป็นโปรเจกต์ที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ไม่ใช่น้อย

JP Games สื่อเกมในประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Omega Force ในเครือ Koei Tecmo บริษัทธุรกิจเกมยักษ์ใหญ่ในเมืองโยโกฮาม่า มีความสนใจที่จะทำ Star Wars เกมแนวไซไฟบ้าง ซึ่งถือเป็นงานท้าทายหลังจากก่อนหน้านี้เคยคอลแลปส์กับกลุ่มแฟนตาซีอย่าง Dragon Quest, Fire Emblem และ Persona โดยผลงานของ Omega Force ที่คอเกมคุ้นเคยกันดีได้แก่ซีรี่ส์แนวมุโซว Dynasty Warriors และ Samurai Warriors

นับเป็นไอเดียที่น่าสนใจทีเดียวแม้ Koei Tecmo ยังไม่ได้ขยับเพื่อเจรจากับ WB Games เจ้าของลิขสิทธิ์ แต่ Star Wars เป็นแฟรนไชส์ที่มีตัวละครเด่น ๆ พร้อมอาวุธและฉากแอคชั่นหลากหลายที่สามารถนำมาสร้างความตื่นตาตื่นใจในรูปแบบมุโซลได้อย่างแน่นอน

Previous articleไททั่นส์ ตบรางวัล เรเบล และ โรบินสัน กับทีมต่อไป
Next articleRockstar ยืนยันกำลังพัฒนา GTA 6 สื่อคาดเสร็จปี 2024-25