คาด Naughty Dog ซุ่มพัฒนา 3 เกมใหม่ในซีรี่ส์ The Last of Us

57

หลังเก็บตัวเงียบนับจากเครื่องเล่น PlayStation 5 ออกวางตลาด ล่าสุด Naughty Dog หนึ่งในสตูดิโอพัฒนาเกมเสาหลักของคอนโซล PlayStation ได้ออกมาส่งสัญญาณว่า พวกเขากำลังซุ่มพัฒนาเกมใหม่ 3 โปรเจกต์ด้วยกัน

Naughty Dog

เป็นที่ทราบกันดีว่า Naughty Dog เป็นค่ายพัฒนาเกมเก่าแก่อายุร่วม 37 ปีนับตั้งแต่สมัยใช้ชื่อว่า JAM Software เมื่อปี 1984 และปัจจุบันอยู่ภายใต้ชายคา Sony Computer Entertainment พวกเขาเป็นหนึ่งในสตูดิโอหลักที่ผลิตเกมป้อนแพลตฟอร์ม PlayStation ตั้งแต่ซีรี่ส์ Crash Bandicoot สำหรับเครื่องรุ่นแรก, Jak and Daxter สำหรับ PlayStation 2 และ Uncharted กับ The Last of Us สำหรับ PlayStation 3 และ PlayStation 4

แต่พอมาถึงคอนโซล Next-Gen อย่าง PlayStation 5 ซึ่งวางจำหน่ายมาร่วมหนึ่งปีเศษ ข่าวคราวของ Naughty Dog กลับหายไปจากหน้าสื่อออนไลน์และออฟไลน์ มีเพียง Uncharted ฉบับรีมาสเตอร์เท่านั้นที่วางตลาดให้ได้เล่นกัน ผิดกับยุค PlayStation 4 ที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด Neil Druckmann ซึ่งเป็นประธานของบริษัทร่วมกับ Evan Wells ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ปัจจุบัน Naughty Dog กำลังพัฒนาโปรเจกต์ใหม่อยู่ 3 เกม ซึ่งคล้องกับข้อความบนบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวที่ระบุว่า “ มาช่วยพวกเราพัฒนาเกม A, B และ C ” ซึ่งเป็นจำนวนที่เท่ากับโปรเจกต์ที่ตัวเขาบอกกับสื่อพอดี

อย่างไรก็ตาม Neil Druckmann ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนัก ต้องเป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมวิดีโอเกมตีความด้วยการโยงกับข่าวเก่า ๆ เอง ซึ่งที่ผ่านมา หนึ่งใน 3 ต้องเป็นเกม The Last of Us ภาค Multiplayer ซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว

ส่วนอีก 2 โปรเจกต์ที่เหลือคาดเดาว่า The Last of Us ภาคแรก เวอร์ชั่นรีเมค ที่น่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ และ The Last of Us ภาคสอง เวอร์ชั่น Director's Cut ซึ่งเป็นการขยายเนื้อหาและลงแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ทั้งหมดนี้แฟนคลับคงจะได้สัมผัสกันระหว่างปี 2022 และ 2023 ในวาระครบรอบ 10 ปีของซีรี่ส์นี้พอดี รวมถึง The Last of Us ที่เป็นหนังทีวีซีรี่ส์และใช้คนแสดง ซึ่งมีรายงานว่าจะปิดกล้องช่วงกลางปีนี้ และออกอากาศทางช่อง HBO นำแสดงโดย Pedro Pascal, Bella Ramsey และ Gabriel Luna

The Last of Us เป็นเกมแอ็คชั่นเอาตัวรอด เหตุการณ์เกิดในอนาคตเมื่อมนุษย์จำนวนมากติดเชื้อรามรณะและกลายเป็นซอมบี้คลั่ง ภาคแรกออกมาในปี 2013 สำหรับ PlayStation 3 ตามด้วย PlayStation 4 ในปีต่อมา

Previous articleMonster Hunter Rise ยืนหนึ่งเกมขายดีที่สุดประจำปี 2021 ของญี่ปุ่น
Next article“เติ้ล ธนพล” เผยความในใจถึงแฟนสาว พร้อมขอโทษ