Microsoft ซุ่มทำเกม co-op สไตล์ Monster Hunter ป้อน Xbox Game Pass

50

Monster Hunter

มีข่าวลือว่า Microsoft แอบซุ่มจับมือกับ Certain Affinity ทีมพัฒนาเกมอิสระที่มีผลงานในแฟรนไชส์ใหญ่ Halo และ Call of Duty เพื่อทำเกมใหม่แนว co-op ที่มีสไตล์คล้ายกับเกม Monster Hunter ป้อนเป็นเอ็กซ์คลูซีฟให้กับ Xbox

Jeff Grubb นักข่าวระดับเซเลป เปิดเผยว่า Microsoft ยักษ์ใหญ่แห่งสหรัฐอเมริกา สนใจรูปแบบของ Monster Hunter ที่มีความสำเร็จถึงระดับถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ระดับฮอลลีวู้ด จึงอยากสร้างเกมสไตล์นี้ป้อนเข้าไปในระบบ Xbox Game Pass เพื่อให้สมาชิกมีเกมเล่นฟรีหลากหลายขึ้น จึงมีดำริร่วมมือกับ Certain Affinity เพื่อสร้างเกมแนว co-op หรือ Cooperative สไตล์นั้นบ้าง

Monster Hunter เป็นแฟรนไชส์เกมแนว action fantasy RPG เริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2004 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 2 ได้รับความนิยมสูงจนมีภาคหลักภาคแยกออกตามมาหลายภาคหลายแพลตฟอร์ม ล่าสุดคือ Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin ในเดือนกรกฎาคม 2021 ปัจจุบันแฟรนไชส์ Monster Hunter มี Capcom เป็นบริษัทพัฒนาและจัดจำหน่าย

Jeff Grubb กล่าวเพิ่มเติมว่า Microsoft ไม่สามารถนำเกม Monster Huner ลงระบบสมาชิก Xbox Game Pass ด้วยหลายเหตุผลเช่น ค่าลิขสิทธิ์แพงเกินไป จึงมีความคิดพัฒนาเกมลักษณะนี้ขึ้นเองเพราะเชื่อว่าตัวเกมมีศักยภาพมากในการตลาดระยะยาว

การออกมาเปิดเผยของ Jeff Grubb ก็ตรงกับรายงานข่าวช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า Certain Affinity ได้ประกาศเซ็นสัญญากับบริษัทแห่งหนึ่งเพื่อพัฒนาเกมใหม่ระดับ IP

เมื่อไม่นานมานี้ เว็บไซต์ Windows Central ได้รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าววงในว่า Microsoft และ Xbox Game Studios กำลังร่วมมือกับ Certain Affinity ทำโปรเจกต์ใหม่ชื่อ Project Suerte ซึ่งเป็นเกมรูปแบบล่ามอนสเตอร์ ตั้งแต่กลางปี 2020 เป็นต้นมา และคาดว่าแล้วเสร็จภายในปี 2024

Previous articleCyberpunk 2077 เริ่มขยับโปรโมทเวอร์ชั่นเครื่องคอนโซล Next-GEN
Next articleตรวจดวง “ราศีมีน” เดือนกุมภาพันธ์ถึงพฤษภาคม 2565