Cyberpunk 2077 เริ่มขยับโปรโมทเวอร์ชั่นเครื่องคอนโซล Next-GEN

46

หลังจากใช้เวลาปรับปรุงแก้ไขจน Cyberpunk 2077 ได้รับคำชื่นชมและคะแนนรีวิวออกมาเป็นบวก ก็เริ่มมีข่าวเกมเวอร์ชั่นใหม่ที่จะลงให้เล่นกันบนเครื่องคอนโซล Next-GEN ทั้งค่ายฝั่งญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาCyberpunk 2077 เป็นเกม action RPG ของ CD Projekt RED ที่โปรโมทหนักจนคนเฝ้ารอวันวางจำหน่าย 10 ธันวาคม 2020 สำหรับ PC, Xbox One, และ PlayStation 4

Next-GEN

แต่เอาเข้าจริง ขึ้นต้นเป็นลำไม้ไผ่ พอเหลาลงไปกลายเป็นบ้องกัญชา ช่วงแรกโดนสับเละทั้งผู้เล่นและนักรีวิวเกมเพราะหนังไม่ตรงปกหรือประสิทธิภาพไม่ดีเหมือนโฆษณาแถมเต็มไปด้วยบั๊ค ถึงขั้น Sony ทนไม่ไหวต้องดึงตัวเกมออกจาก PlayStation Store นานครึ่งปีระหว่างเดือนธันวาคม 2020 ถึงเดือนมิถุนายน 2021 แต่ CD Projekt RED ก็ก้มหน้าก้มตาแก้ไขปรับปรุงปล่อยอัปเดตจนกระแสดีขึ้นเรื่อย ๆ ช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่ง Pawel Sasko ตำแหน่ง Quest Director ของ Cyberpunk 2077 ได้ออกมาขอบคุณผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “ พวกคุณคงนึกภาพไม่ออกว่ามันมีความหมายกับผมมากแค่ไหน ขอบคุณจริง ๆ”

ล่าสุดจากที่เคยมีแผนเปิดโปรเจกต์ Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PlayStation 5 และ Xbox Series X/S ช่วงต้นปี 2021 แต่ต้องเงียบไปเพราะโดนตำหนิแบบจัดหนัก ตอนนี้เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น CD Projekt บริษัทแม่ของทีม CD Projekt RED จึงกล้าปล่อยโปรโมทแรกออกมาเป็นภาพด้านหลังของ V ทหารรับจ้าง ซึ่งเป็นตัวละครเอก แต่ที่พิเศษคือ ภาพเป็นผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชายเหมือนในเกมต้นฉบับที่เล่นกัน เป็นสัญญาณให้แฟน ๆ เตรียมพบกับ Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่นคอนโซล Next-GEN

ต่อมา Pawel Sasko ได้โพสต์ภาพให้เห็นหน้าเต็ม ๆ ของ V สาวแกร่งมาดเท่ บนหน้าปกบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นที่คาดหมายกันว่า Cyberpunk 2077 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 และ Xbox Series X/S จะออกมาภายในครึ่งแรกของปี 2022 ทั้งวางจำหน่ายและเปิดให้อัปเกรดฟรีสำหรับผู้ที่มีเกมนี้อยู่ โดยคุณสมบัติที่เพิ่มเติมจะเป็นการสนับสนุนกราฟิกที่มีความละเอียดสูงและเฟรมเรตที่เสถียรมากขึ้น แต่สำหรับ AI และ QoL ยังไม่มีการยืนยันออกมา

Previous articleเกม 3D MMORPG “เพลงกระบี่เมฆาw” พร้อมเปิดให้บริการ 9 ก.พ.
Next articleMicrosoft ซุ่มทำเกม co-op สไตล์ Monster Hunter ป้อน Xbox Game Pass