Rainbow Six Extraction เกมยิงเชิงกลยุทธ์พิฆาตเอเลี่ยน

91

Tom Clancy's Rainbow Six Extraction เกมใหม่ป้ายแดงของค่ายยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศส Ubisoft ที่พัฒนาโดยทีมงาน Ubisoft Montreal เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2022 ที่ผ่านมาสำหรับแพลตฟอร์ม Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Amazon Luna, Google Stadia, Xbox One และ Xbox Series X/S Rainbow Six Extraction เป็นเกมออนไลน์แนวยิงเชิงกลยุทธ์ในรูปแบบ co-op multiplayer ซึ่งผู้เล่นต้องร่วมทีมกันต่อสู้และเอาตัวรอดจากเอเลี่ยนปรสิต Archaeans

เกมยิงเชิงกลยุทธ์

เรื่องราวใน Rainbow Six Extraction เป็นเหตุการณ์สืบเนื่องจากอีเวนท์ Outbreak เมื่อปี 2018 ในเกมหลัก Rainbow Six Siege ซึ่งเริ่มลงสู่ตลาดในปี 2015 จึงอาจบอกว่า Rainbow Six Extraction เป็นภาคแยกของ Rainbow Six Siege ก็ได้ โดยทีม Rainbox Six ได้รับภารกิจให้เดินทางไปตรวจสอบเหตุเชื้อไวรัสระบาดในรัฐนิวเม็กซิโก เพื่อสกัดไม่ให้รุกรามไปทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

Rainbox Six จึงจัดตั้งหน่วยพิเศษที่ชื่อว่า REACT นำทีมโดย Ash และบรรดาเหล่าเจ้าหน้าที่ที่คุ้นเคย เนื้อเรื่องจะพาผู้เล่นไปพบเหตุการณ์และความจริงต่าง ๆ เกี่ยวกับ Archaeans ผ่านการเล่นเกมในรูปแบบ co-op ผ่านเป็นฉาก ๆ ไป

แม้เป็นเกมใหม่ที่ต่อยอดจากอีเวนท์เล็ก แต่นักรีวิวส่วนใหญ่มองว่า Rainbow Six Extraction ทำออกมาได้ดีทั้งสเกลเนื้อเรื่องและการนำเสนอ พร้อมฉีกแนวต้นฉบับ Rainbow Six ที่คุ้นเคยไปมาก สร้างความแปลกใหม่อีกรูปแบบ แต่ยังรักษากลิ่นคลาสิกของ Rainbow Six ไว้ได้

จากที่ศัตรูเป็นผู้ก่อการร้ายมนุษย์ด้วยกันเองเปลี่ยนเป็นเอเลี่ยน ที่ออกแบบได้สยองขวัญพอสมควร แต่จุดที่เด่นกว่าคือบรรยากาศการเล่น จากความกดดันที่ต้องสู้กับผู้เล่นด้วยกันเอง มาเป็นความกดดันในการทำภารกิจตามระบบกำหนด

สำหรับผู้ไม่เคยเล่นแฟรนไชส์ Rainbow Six อาจนึกว่าเป็นเกมแนวยิงแหลกแบบถล่มฆ่าซอมบี้แต่ไม่ใช่เลย เพราะแฟรนไชส์นี้เน้น Knowledge is Power หรือ “ความรู้คือพลัง” โดยการรู้มุม แผนที่ และตำแหน่งของศัตรู มีผลต่อการทำงานมาก อาจต้องใช้โดรนหรือเดินย่องสำรวจพื้นที่ ใช้เครื่องสแกนการเต้นของหัวใจจับตำแหน่งศัตรู วางกำแพงเหล็กเสริมการป้องกัน หรือยิงทะลุกำแพง ขณะที่เจ้าหน้าที่ Rainbow Six 18 คน ก็มีสกิลแตกต่างกัน

ราคาเบื้องต้นของ Rainbow Six Extraction อาจแพงไปบ้าง แต่หากซื้อช่วงลดราคา ก็เป็นเกมที่น่าหามาสัมผัสประสบการใหม่ ๆ มากทีเดียว

Previous articleGod of War เวอร์ชั่น PC จุดประกายผู้เล่นหน้าใหม่คิดซื้อ PS5
Next articleร้านเกม Epic ปลื้มฐานลูกค้าเติบโต ยันเดินหน้าแจกเกมฟรี