God of War เวอร์ชั่น PC จุดประกายผู้เล่นหน้าใหม่คิดซื้อ PS5

43

God of War เกมแอคชั่นผจญภัยเมื่อปี 2018 ที่เพิ่งพอร์ตลงแพลตฟอร์ม Microsoft Windows เมื่อกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา สร้างความประทับใจให้กับเกมเมอร์ที่เล่นบน PC เป็นอย่างมากถึงขั้นบางคนวางแผนจะซื้อ PlayStation 5 เพื่อรอเล่น God of War Ragnarok

PS5

Jim Ryan ประธานและซีอีโอของ Sony Interactive Entertainment เคยเปิดเผยวิสัยทัศน์ที่จะพอร์ตเกมยอดนิยมจาก PlayStation ลง PC มากขึ้นเพื่อขยายฐานเกมเมอร์หน้าใหม่ได้ลองสัมผัสประสบการณ์การเล่นวิดีโอเกมโดยไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องคอนโซลเพราะคอมพิวเตอร์พีซีหรือโน้ตบุ๊คเป็นอุปกรณ์ไอทีที่คนส่วนใหญ่มีอยู่แล้ว แม้ยังไม่มีการศึกษาหรือทำผลสำรวจว่านโยบายดังกล่าวของบอสใหญ่ SIE ได้ผลมากน้อยแค่ไหน แต่มีรายงานว่า Horizon Zero Dawn เกมปี 2017 สำหรับ PlayStation 4 ที่พอร์ตลง PC เมื่อปี 2020 มียอดขายน่าประทับใจ

ล่าสุด God of War ที่เพิ่งลงจำหน่ายแพลตฟอร์ม PC เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2022 หลังจากเป็นเกมสำหรับ PlayStation 4 เมื่อปี 2028 ไม่เพียงออกตัวด้วยยอดขายที่น่าพอใจ แต่ยังได้รับกระแสบวกจากผู้เล่น PC โดยมีบางคนประทับใจมากถึงขั้นวางแผนจะซื้อ PlayStation 5 ไว้รอเล่นเกม God of War Ragnarok ซึ่งจะวางตลาดภายในปีนี้กันเลยทีเดียว

ผู้สันทัดกรณีในธุรกิจวิดีโอเกมระบุว่า SIE มีแผนพอร์ตเกม PlayStation ลงแพลตฟอร์ม PC เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากบริษัทได้เทคโอเวอร์บริษัทที่มีความชำนาญในการพอร์ตเกมจากเครื่องคอนโซลลง PC และมีความเป็นไปได้สูงว่า เกมในแฟรนไชส์ระดับแม่เหล็กอย่าง Uncharted: Legacy of Thieves Collection ก็กำลังพัฒนสำหรับ PC อยู่ตอนนี้

อนึ่ง God of War (2018) เป็นเกมแอคชั่นผจญภัย ภาคหลักลำดับที่ 8 ของซีรี่ส์ God of War หนึ่งในธงนำของเกมบน PlayStation และเป็นภาคต่อของ God of War III เมื่อปี 2010

Previous articleแฮ็คเก็ตต์ ทำงานทันทีคุยงานเรื่องควอร์เตอร์แบ็ค
Next articleRainbow Six Extraction เกมยิงเชิงกลยุทธ์พิฆาตเอเลี่ยน