แนะเกมออกใหม่นอกกระแสในเดือนกุมภาพันธ์ที่น่าลองเล่น

53

เดือนกุมภาพันธ์

เข้าสู่เดือนที่ 2 ของปี 2022 วงการวิดีโอเกมเริ่มคึกคักขึ้นจากต้นปีเมื่อเกมฟอร์มยักษ์แฟรนไชส์ดังหลายเกมวางจำหน่ายหลังโดนโรคเลื่อนจากพิษภัยของไวรัส โควิด-19 อย่างเช่น Dying Light 2 วันที่ 5 กุมภาพันธ์, Horizon Forbidden West วันที่ 18 กุมภาพันธ์ และ Elden Ring วันที่ 25 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ยังมีเกมนอกกระแสหรือไม่ได้ถูกพูดถึงมากจากสื่อมวลชน แต่เป็นเกมที่ดูแล้วน่าสนใจหามาลองเล่นทีเดียว ซึ่งขอแนะนำบางเกมดังต่อไปนี้

Life is Strange Remastered Collection : วางจำหน่ายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ สำหรับแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, Switch, Stadia, PC

เป็นการนำภาคหลักและภาค Before the Storm นำมารีมาสเตอร์เพื่อกราฟิคสวยงามคมชัด ปรับปรุงอนิเมชั่นของใบหน้า เพิ่ม Quality of Life และระบบอื่น ๆ เพื่อให้การผจญภัยของสาวนักถ่ายภาพ Max Caulfield ดูสมจริงขึ้นกับการใช้พลังพิเศษย้อนเวลาเพื่อกลับไปช่วยชีวิตเพื่อนสนิท

Sifu : วางจำหน่ายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ สำหรับแพลตฟอร์ม PS4, PS5 และ PC

เป็นหนึ่งในเกมอินดี้แนวต่อสู้ที่ได้รับการแนะนำให้จับตามองโดยสื่อมวลชน ด้วยอารมณ์แอ็คชั่นที่ดุเดือด ระบบเกมเพลย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมีความยากให้ท้าทาย รวมถึงฟีเจอร์เด็ดที่ตัวละครโดนน็อค จะมีความแข็งแกร่งและประสบการณ์มากกว่าเดิมเมื่อฟื้นตัวขึ้นมา แต่ถ้าถูก K.O. มากเกินไป ก็จะ Game Over

CrossfireX : วางจำหน่ายโหมด single-player และเล่นฟรีโหมด multiplayer ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ สำหรับแพลตฟอร์ม Xbox One และ Xbox Series X/S

เป็นเกมพัฒนามาจากซีรี่ส์ Crossfire เกมออนไลน์แนว FPS ยอดนิยมของเกาหลีใต้ที่เริ่มภาคแรกเมื่อปี 2007 ซึ่งทหารรับจ้างกลุ่ม Black List และ Global Risk มีความขัดแย้งและนำไปสู่สงครามครั้งใหญ่ สำหรับ single-player รับผิดชอบโดย Remedy Entertainment ซึ่งเคยฝากผลงานไว้กับ Alan Wake, Control, Quantum Break ขณะที่ Smilegate Entertainment ดูแล multiplayer

Martha is Dead : วางจำหน่ายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ สำหรับแพลตฟอร์ม PS4, PS5, Xbox Series X/S และ PC

เป็นเกมแนวสยองขวัญผสมจิตวิทยา ย้อนบรรยากาศกลับไปยังช่วงสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในประเทศอิตาลี เมื่อมีการพบศพของ Martha ที่เสียชีวิตแบบโหดร้าย ขณะที่น้องสาวของเธอคือ Giulia ไม่สามารถรับมือกับบาดแผลทางใจได้ ต้องเผชิญหน้ากับฝันร้ายต่าง ๆ ที่ฝังลึกอยู่ในจิตใต้สำนึก พร้อมกับภัยสงครามที่คืบคลานเข้ามาใกล้ตัวขึ้นเรื่อย ๆ

Previous articleTwo Point Campus ลงระบบ Xbox Game Pass ในวันแรกจำหน่าย 17 พ.ค.
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “กรกฎ,สิงห์,กันย์” วันที่ 1 – 7 ก.พ. 2565