Two Point Campus ลงระบบ Xbox Game Pass ในวันแรกจำหน่าย 17 พ.ค.

40

Xbox Game Pass

ใครชอบเกมแนวบริหารจัดการที่สนุกสนานอย่าง Two Point Hospital เมื่อปี 2018 มีข่าวดีว่าผลงานจากทีมผู้สร้างเดียวกันคือ Two Point Studios ได้ปิดโปรเจกต์เกมแนวเดียวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และครั้งนี้เปลี่ยนจากโรงพยาบาลมาเป็นมหาวิทยาลัย

Two Point Studios บริษัทพัฒนาเกมสัญชาติอังกฤษ ซึ่งถูกยักษ์ใหญ่อย่าง Sega เทคโอเวอร์เมื่อปี 2019 ออกมาให้ข่าวว่า พวกเขาพร้อมส่งเกมแนว business simulation ซึ่งพวกเขาเชี่ยวชาญ ลงสู่ตลาดในวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 โดยครั้งนี้เป็นแนวบริหารจัดการมหาวิทยาลัยโหมด single-player ในชื่อเกมว่า Two Point Campus

ตัวเกมจะลงเล่นหลายแพลตฟอร์มทั้ง PC (ผ่านร้านค้า Steam), PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Nintendo Switch แต่ที่สำคัญคือจะเปิดให้บริการในระบบ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก ดังนั้นใครเป็นสมาชิกอยู่ ก็รอเล่นได้เลย

นอกจากนี้ พิเศษเฉพาะผู้สั่งจองเกม Two Point Campus ล่วงหน้า จะได้รับไอเทม Topiary, Fountain of Knowledge และ Pearl of Wisdom แค่นั้นยังไม่พอหากใครที่มีเกม Two Point Hospital อยู่ในมือ รับไอเทมเพิ่มอีก 4 ชิ้นทันที

Two Point Campus ผู้เล่นจะได้สร้างมหาวิทยาลัยในฝันของตัวเอง ดูแลทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มแรก วางแผนหลักสูตรการเรียนการสอน เสาะหาครูและอาจารย์ และบริหารจัดการสถานศึกษาของตัวเองให้มีชื่อเสียงโดดเด่นประสบความสำเร็จ

สำหรับ Two Point Studios นั้น Mark Webley และ Gary Carr 2 ใน 3 ของผู้ก่อตั้งบริษัทร่วม เคยมีส่วนพัฒนาเกม Theme Hospital เมื่อปี 1997 สมัยทำงานที่ Bullfrog Productions โดยเกมดังกล่าวนับเป็นต้นแบบให้กับ Two Point Hospital เกมแรกของบริษัท ซึ่งออกมาช่วงปลายสิงหาคม 2018 ให้กับแพลตฟอร์ม PC ก่อนลงให้ PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020

Two Point Hospital ได้รับคำวิจารณ์เชิงบวก และไม่กี่สัปดาห์หลังออกมา ตัวเกมถูกดาวน์โหลดมากเป็นอันดับ 2 บนชาร์ตยอดขายในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และออสเตรเลีย ขณะที่เกมใหม่ Two Point Campus นั้น Gary Carr รับหน้าที่ผู้กำกับเกมเองด้วย

Previous articlePS, Steam และ Epic ลดกระหน่ำราคาเกมรับตรุษจีน
Next articleแนะเกมออกใหม่นอกกระแสในเดือนกุมภาพันธ์ที่น่าลองเล่น