เปิดตัวเกมสยองขวัญ “คำสาปสะพานเฮี้ยน” ชวนลองของตำนานผีจริง

258

จากภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติไต้หวัน “คำสาปสะพานเฮี้ยน” ที่สร้างความเกรียวกราวเมื่อปี 2020 ได้รับการดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมชื่อ The Bridge Curse: Road to Salvation ซึ่งคาดว่าจะเล่นบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows ภายในปีนี้

เกมสยองขวัญ

SOFTSTAR บริษัทพัฒนาเกมแห่งไต้หวัน ได้ออกข่าวเปิดตัว The Bridge Curse: Road to Salvation เกมใหม่แนวสยองขวัญเอาตัวรอดไขปริศนา โดยเป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากหนังผีเรื่อง The Bridge Curse หรือชื่อไทยคือ “คำสาปสะพานเฮี้ยน” ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อปี 2020 ก่อนปล่อยลงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง Netflix ในเวลาต่อมา

The Bridge Curse บอกเล่าเรื่องราวสยองขวัญในมหาวิทยาลัยที่นักศึกษากล้าท้าผีออกมาลองของกับตำนานบันไดอาถรรพ์ที่ทอดยาวสู่เนินเขาในป่า ซึ่งมีความเชื่อกันว่า เวลาเที่ยงคืนจะมีบันไดขั้นที่ 14 เพิ่มขึ้นมา และถ้าใครหันกลับไปมองตีสะพานจะมีอันเป็นไป

สำหรับเวอร์ชั่นเกม The Bridge Curse: Road to Salvation ทีมงานสัญชาติไต้หวันกล่าวว่า เนื้อหาไม่ได้เหมือนกับภาพยนตร์ แต่มีการเพิ่มเติมปรับแต่งให้เรื่องราวของผีสาวสมบูรณ์และสร้างความสยองขวัญให้กับผู้เล่นเพิ่มขึ้น โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ใน Steam และคาดว่าน่าจะได้เล่นกันภายในปี 2022

ทีมงานพัฒนาเลือก มหาวิทยาลัยตงหู เป็นฉากหลังเนื่องจากมีชื่อเสียงและติดอันดับ 1 ใน 10 จากตำนานสยองขวัญในมหาวิทยาลัยไต้หวัน โดยมีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า มีวิญญาณนักศึกษาหญิงสิงสถิตอยู่บนสะพาน และทุก 4 ปี จะต้องมีคนตายเพื่อสานต่อหน้าที่เฝ้าสะพาน

The Bridge Curse: Road to Salvation เป็นเกมมุมมอง First-person ผู้เล่นจะรับบทเป็นนักศึกษาไม่มีอาวุธติดตัวและต้องเอาตัวรอดจากการไล่ล่าของผีสาว พร้อมมีภารกิจต้องสำรวจและรวบรวมเบาะแสเพื่อไขปริศนาแห่งสะพานเฮี้ยนต้องคำสาปแห่งนี้ โดยตัวเกมใช้สภาพแวดล้อมจริงในมหาวิทยาลัย บวกกับเรื่องเล่าจริง ๆ จึงเพิ่มความหลอนได้หลายขีด

Previous articleเกมใหม่ Call of Duty ได้ไปต่อบน PS อย่างน้อย 3 ภาค
Next articleของใช้เสริมดวงปี 2565 ของชาวราศีกรกฏถึงราศีธนู