Watch Dogs: Legion หยุดอัปเดตเนื้อหาใหม่หลังออกมา 1 ปีเศษ

116

เนื้อหาใหม่

หลังจากการซัพพอร์ตตัวเกมมาเป็นเวลากว่า 1 ปี 3 เดือน Ubisoft บริษัทธุรกิจเกมดังของประเทศฝรั่งเศส ได้ประกาศยุติการอัปเดต Watch Dogs: Legion เกมแห่งอนาคตอันใกล้ของมหานครลอนดอน ที่กลุ่มแฮคเกอร์ร่วมมือกับชาวเมืองต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ โดยภาคนี้ พวกเขาต้องกอบกู้ชื่อเสียงที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายทำลายเมือง

Watch Dogs: Legion เป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยแบบ open-world ของสตูดิโอ Ubisoft Toronto ที่จัดจำหน่ายโดยบริษัทแม่ Ubisoft เป็นภาคหลักลำดับที่ 3 ของซีรี่ส์ Watch Dogs และต่อจาก Watch Dogs 2 ในปี 2016 ตัวเกมถูกปล่อยสู่ตลาดปลายเดือนตุลาคม 2020 สำหรับแพลตฟอร์ม Windows, PlayStation 4, Stadia และ Xbox One ก่อนที่จะออกเวอร์ชั่น Luna, Xbox Series X/S และ PlayStation 5 ในเดือนถัดมา

แต่หลังจากวางตลาด 1 ปี 3 เดือน Ubisoft ได้แจ้งข่าวว่า patch 5.6 จะเป็นการอัปเดตครั้งสุดท้ายอย่างเป็นทางการ และจะไม่มีการเพิ่มเติมเนื้อหาใหม่เข้าไปอีก

อย่างไรก็ตาม ผู้สันทัดกรณีในวงการเกมมองว่า นี่เป็นเรื่องปกติของเกมส่วนใหญ่ที่จะมีกรอบเวลาในการอัปเดตเนื้อหาหลังเกมวางขายไปแล้วประมาณ 1 ปี ขณะที่ Watch Dogs: Legion เป็นเกมที่เน้นเล่นคนเดียวหรือ single-player เป็นหลัก และที่ผ่านมา ทีมงานก็ทำได้ค่อนข้างสมบูรณ์ดีแล้วตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

สำหรับ patch 5.6 มี DLC หรือ Downloadable Content สำคัญคือ Bloodline ที่เนื้อหาเกี่ยวข้องกับตัวละครยอดนิยม Aiden Pearce และซีซั่นสุดท้ายสำหรับโหมด multiplater ที่ชื่อว่า Stripes โดยหลังจบซีซั่นที่ 5 ตัวเกมจะเป็นในลักษณะ End-of-Life Mode หรือวนเป็นลูปซีซั่นที่ 3 ถึง 5 ให้เกมเมอร์ได้กลับมาเล่นเพื่อเก็บของรางวัลที่อาจพลาดไป

นอกจากนี้ สุดท้าย Ubisoft ยังได้ออกมาเขียนข้อความขอบคุณแฟน ๆ ที่สนับสนุนเกม Watch Dogs มาโดยตลอด และทีมงานสัญญาจะสานต่อแฟรนไชส์ Watch Dogs ต่อไปให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

Previous articleNintendo Switch ยอดขายตลอดกาลพุ่งแซง PS1 ตามไล่บี้ PS4
Next articleดูดวงจีนของคนเกิดปีจอ เดือนกุมภาพันธ์ 2565