ผู้เล่นญี่ปุ่นยก Breath of the Wild โหดหินสุดท้าทายอันดับ 1

50

ญี่ปุ่น

สำหรับกลุ่มคนรักวิดีโอเกมแล้ว เป้าหมายของพวกเขาไม่ใช่เพียงความสุขสนุกสนานกับการเล่นเกม แต่ยังรวมถึงความท้าทายที่จะเอาชนะความยากระดับโหดหินที่ทีมพัฒนาเกมวางไว้ในการออกแบบด้วย โดยเฉพาะเกมแนว RGP ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทบาทฮีโร่และออกเดินทางผจญภัยบนโลกแห่งจิตนาการ พร้อมเผชิญอุปสรรคขวากหนามมากมายที่รออยู่บนเส้นทางเบื้องหน้า ซึ่งแน่นอนว่า หลายเกมสร้างด่านอุปสรรคไว้ในระดับที่ยากมากถึงยากมากที่สุด

เว็บไซต์ Game Spark ในประเทศญี่ปุ่น ได้สร้างโพลเพื่อให้เกมเมอร์เมืองปลาดิบบอกชื่อเกมที่พวกเขามองว่ายากระดับฮาร์ดคอร์ แม้ไม่ได้จำกัดว่าเป็นเกมแนวไหน แต่พอคาดเดาได้ว่าต้องอยู่ในหมวด Souls-like ซึ่งผลสำรวจผิดคาดพอสมควร ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างที่ติดอันดับท็อป 10 มาดูกัน

เริ่มจากอันดับ 10 ขึ้นไปยังอันดับ 4 ได้แก่ Ghost of Tsushima, Fallout 3, Dark Souls, Dark Souls III, Final Fantasy XIV, The Witcher 3: Wild Hunt และ Sekiro: Shadows Die Twice ตามลำดับ

อันดับ 3 The Elder Scrolls V: Skyrim เกมแนว open-world action RPG ปี 2011 ของค่าย Bethesda Game Studios และเป็นเกมหลักอันดับ 5 ของซีรี่ส์ The Elder Scrolls ตัวเกม ซึ่งได้รับความนิยมสูงมากในประเทศญี่ปุ่น มีระบบที่ค่อนข้างซับซ้อน และสตรีมมิ่งมากมายยังนำมาเล่นกันอยู่

อันดับ 2 Bloodborne เกมแนว action RPG ปี 2015 ของค่าย FromSoftware ตัวเกมมีดันเจี้ยนมากมายและหลากหลายสร้างความท้าทายระดับสูงแก่ผู้เล่นในการตามหา

อันดับ 1 The Legend of Zelda: Breath of the Wild เกมแนว action RPG ปี 2017 ของ Nintendo เป็นภาคหลักอันดับ 19 ของแฟรนไชส์ The Legend of Zelda และเป็นจุดสิ้นสุดของไทม์ไลน์ Zelda เสน่ห์ของตัวเกมอยู่ที่การออกแบบจนเกมมีแผนที่ขนาดบิ๊กเบิ้ม มีไซด์เควสต์และความลับมากมายที่ยากโหดหินต่อการเคลียร์เกมให้ครบ

Previous articleลือ Microsoft อาจคืนชีพ Guitar Hero ตำนานเกมดนตรียุค 2000’s
Next articleลือจริงจัง PlayStation 5 Pro วางขายเร็วสุดปลายปีหน้า