Rainbow Six: Extraction พร้อมเสิร์ฟเกมเพลย์ยิงแนวกลยุทธ์ co-op

79

Extraction

Rainbow Six: Extraction เกมแอคชั่นภาคแยกของ Rainbow Six: Siege เมื่อปี 2015 ลงสู่ตลาดแล้ววันนี้บนหลายแพลตฟอร์ม รวมถึงยังสามารถเล่นในระบบสมาชิก Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์เกมยิงแนวกลยุทธ์ออนไลน์ เกมเพลย์แบบ PVE co-op ผู้เล่นสูงสุด 3 คน

Ubisoft บริษัทธุรกิจวิดีโอเกมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศส ได้วางจำหน่าย Rainbow Six: Extraction เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2022 สำหรับ Microsoft Windows, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S โดยตัวเกม ซึ่งเปิดให้เล่นสำหรับสมาชิกในระบบ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่ออกมา สามารถเล่นในรูปแบบ cross-play, cross-save และ cross-progression

Rainbow Six: Extraction หรือในชื่อเดิม Rainbow Six: Quarantine เป็นเกมยิงแนวกลยุทธ์ออนไลน์โหมด multiplayer ผู้เล่นสูงสุด 3 คนที่จะต้องทำงานร่วมกันเป็นทีมเวิร์คเพื่อต่อสู้และพิชิต Archaean เอเลี่ยนปรสิตจากต่างดาว ผ่านเกมเพลย์แบบ PVE co-op

เหตุการณ์ใน Rainbow Six: Extraction มีฉากเป็นภูมิภาคทั้งสี่ทั่วทั้งโซนกักกันในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งโดนเหล่า Archaean ยึดครองและมีการวิวัฒนาการสร้างระบบนิเวศที่เกินการคาดหมายในรังของพวกมัน

ผู้เล่นสามารถเลือกรับบทจากเจ้าหน้าที่ยอดนิยมของแฟน ๆ จำนวน 16 คนจากจักรวาล Rainbow Six แต่ละคนมาพร้อมกับอาวุธ อุปกรณ์ เทคโนโลยี REACT และความสามารถเฉพาะบุคคล เพื่อตะลุยเข้าไปเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่จะลุยต่อเพื่อรับรางวัลใหญ่ขึ้นหรืออพยพออกมา ซึ่งหากประสบความล้มเหลวในการอพยพ เจ้าหน้าที่จะตกอยู่ในสถานะ MIA ทำให้ผู้เล่นไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว

ทั้งนี้ Rainbow Six: Extraction รองรับซับไตเติ้ลภาษาไทยเต็มรูปแบบ พร้อมอินเตอร์เฟซภาษาไทย โดยเวอร์ชั่น Standard Edition สนนราคา 1,070 บาท ขณะที่ Deluxe Edition ราคาเพียง 1,340 บาท ซึ่งจะมีทุกอย่างจาก Standard Edition รวมกับแพ็คโบนัสจำนวน 3 แพ็ค

นอกเหนือการปล่อยคอนเทนต์หลังวางจำหน่ายและหลังจบเกมที่จะมีวิวัฒนาการไปเรื่อย ๆ Rainbow Six: Extraction จะเปิดให้ใช้งาน Buddy Pass หลังเกมวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน โดยเจ้าของเกมสามารถชวนเพื่อน 2 คนมาเล่นออนไลน์แบบ co-op ได้จากทุกแพลตฟอร์มสูงสุด 14 วัน แม้เพื่อนจะไม่ได้ครอบครองตัวเกมก็ตาม

Previous articleMicrosoft ยืนยัน Call of Duty ยังลงให้เครื่อง PlayStation ต่อไป
Next articleไพ่ยิปซีดูดวงราศี “ตุลย์,พิจิก,ธนู” วันที่ 25 – 31 ม.ค.65