เกมการ์ดดิจิทัล “Yu-Gi-Oh Master Duel” เปิดให้เล่นฟรีหลายแพลตฟอร์ม

166

เกมการ์ดดิจิทัล

นึกถึงวัฒนธรรมการเล่นและแลกเปลี่ยนการ์ดเกมเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ที่ต้องนัดรวมตัวตามร้านหรืออีเวนท์ที่จัดในห้างสรรพสินค้า แต่สมัยนี้สามารถดวลการ์ดกันจากบ้านใครบ้านมัน ไม่ต้องเดินทางมาเจอกันให้เหนื่อยลำบาก

ล่าสุด Konami Digital Entertainment หันมาเจาะตลาดการ์ดดิจิทัล นำการ์ดเป็นใบ ๆ ที่ใช้เล่นกันตามปกติมาดัดแปลงเป็นการ์ดดิจิทัล พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ Yu-Gi-Oh! Master Duel ให้เล่นฟรีหลายแพลตฟอร์มได้แก่ PlayStation 5 , Xbox Series X/S , PlayStation 4 , Xbox One , Nintendo Switch, PC (ผ่าน Steam) , iOS และ Android

Kenichi Kataoka โปรดิวเซอร์อาวุโสของบริษัท Konami Digital Entertainment เปิดเผยว่า ตัวเกม Yu-Gi-Oh! Master Duel จะใช้ Master Rules ซึ่งเป็นกฎอย่างเป็นทางการที่ใช้ในการแข่งขันจริงของ Yu-Gi-Oh! ดังนั้นจึงไม่ต้องมีการปรับตัวเลยสำหรับผู้เล่นการ์ดปกติ

“ ในส่วนของการพัฒนา Yu-Gi-Oh! Master Duel รองรับความละเอียดของกราฟิกสูงถึง 4K จึงสามารถเล่นบนจอใหญ่ได้อย่างสบาย ผู้เล่นจะทึ่งกับรายละเอียดของภาพและข้อความบนการ์ด เมื่อบวกกับเอฟเฟกต์และเสียงประกอบคุณภาพสูง จะทำให้การเล่นเกมน่าตื่นตาตื่นใจและมีชีวิตขึ้นมา ”

สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ Yu-Gi-Oh! Master Duel จะมีฟังก์ชั่นสอนตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน ช่วยให้ทำความเข้าใจการเล่นอย่างรวดเร็ว และเมื่อผ่านการสอนแล้ว จะได้รับ Deck ไว้เล่นสำหรับการเริ่มต้นเพื่อสะสมการ์ดเพื่อพัฒนา Deck ของตัวเอง ตัวเกมยังจะมีกิจกรรมและทัวร์นาเมนท์ให้เข้าร่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่า Konami หวังจะให้ตัวเกมเป็นบันไดนำผู้เล่นยกระดับเข้าสู่การแข่งขันรายการระดับโลก Yu-Gi-Oh! World Championship

Yu-Gi-Oh! Master Duel มีการ์ดให้เลือกใช้กว่า 10,000 ใบ และสามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชั่นมือถือ Yu-Gi-Oh! Neuron เพื่อดู Deck ของผู้เล่นทั่วโลกและนำมาปรับปรุง Deck ของตัวเองได้ นอกจากร่วมกิจกรรมหรือการแข่งขันต่าง ๆ แล้ว ตัวเกมยังมีโหมดเล่นคนเดียวเพื่อสัมผัสเรื่องราวของธีมต่าง ๆ จาก Yu-Gi-Oh! TCG อีกด้วย

Previous articleSony ปรับวิธีจอง PS5 ลงทะเบียนผ่าน PlayStation Network ID
Next articleต่อ ธนภพ ทุ่มเพิ่มน้ำหนัก 15 กก. กับบทบาทใหม่บาร์เทนเดอร์