อดีตผู้กำกับเผยผิดหวัง Sony ไม่อนุมัติทำ Days Gone 2 แม้ยอดขายดี

46

ผู้กำกับ Days Gone ยอมรับน้อยใจผู้บริหาร Sony ที่มองตัวเลขยอดจำหน่ายน่าผิดหวัง ปิดโอกาสให้เกมมีต่อภาค 2 เพราะสำหรับตัวเขามองว่า เกมประสบความสำเร็จทางการตลาดพอสมควร และเคยคิดอยากทำเกมเป็นไตรภาค Days Gone เป็นเกมแนวแอคชั่นผจญภัยโดยมี Bend Studio เป็นผู้พัฒนา และ Sony Interactive Entertainment จัดจำหน่ายลงสู่ตลาดในเดือนเมษายน 2019 สำหรับ PlayStation 4 และในเดือนพฤษภาคม 2021 สำหรับ Windows

แม้เสียงวิจารณ์มีทั้งบวกและลบ แต่ Days Gone ถือว่าประสบความสำเร็จทางการตลาด มียอดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาสูงเป็นอันดับที่ 19 ในปี 2019 อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2021 Sony ไม่อนุมัติให้ทีมงานพัฒนาเกมภาคต่อ Jeff Ross ผู้กำกับ Days Gone กล่าวว่า เขาขอแสดงความยินดีกับ Ghost of Tsushima ของทีมงาน Sucker Punch ที่ขายได้กว่า 8 ล้านชุดนับตั้งแต่วางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม 2020 พร้อมยังมีเวอร์ชั่น Director’s Cut ออกมาตามมา แต่นั่นทำให้เขาน้อยใจที่ Sony ปฏิบัติต่อ Days Gone อีกรูปแบบหนึ่งทั้งที่ยอดขายของ 2 เกมใกล้เคียงกัน

“ หลังจากออกมาประมาณปีเศษ Days Gone ขายไปได้กว่า 8 ล้านชุด และยังขายได้เรื่อย ๆ ขณะที่ยอดจาก Steam ก็ได้เกิน 1 ล้านชุด แต่สุดท้าย ผู้บริหารมองว่าเกมของเราทำยอดได้น่าผิดหวัง ” Jeff Ross ยอมรับว่าคงเป็นเรื่องยากที่แฟน ๆ จะได้เห็นภาคต่อของ Dayg Gone แต่เขาเคยวางแผนสำหรับ Days Gone ไว้เหมือนกัน

“ ผมนึกโปรเจกต์ยาวเป็นไตรภาคเลยนะ เหมือนกับ Uncharted หรือ Batman: Arkham ภาคแรก ที่จะเป็นเกมปูพื้นฐานไปก่อน จากนั้นค่อยเริ่มใส่อะไรเข้าไปมากขึ้นในเกมภาคต่อ จะมีการขยายสู่สิ่งใหม่ ๆ มากขึ้น และผู้เล่นจะมีทรัพยากรมากยิ่งขึ้น ” “ อย่างไรก็ตาม ภาค 2 ยังโฟกัสกับเรื่องราวของ Deacon และ Sarah ต่อไป ทั้งสองจะกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งแต่อาจไม่มีความสุขนัก เอาจริง ๆ แล้วคงต้องคิดอีกเยอะว่าเนื้อหาจะดำเนินไปอย่างไร ”

Sony

อนึ่ง Jeff Ross ได้ลาออกจาก Bend Studio แล้ว ขณะที่ Bend Studio กำลังพัฒนาโปรเจกต์เกมใหม่ด้วยการต่อยอดจากระบบที่เคยสร้าง Days Gone

Previous articleสื่อมองอนาคตหลัง Activision Blizzard อยู่ใต้ชายคา Microsoft
Next articleหุ้น Sony ร่วงเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์หลัง Microsoft ปิดดีลเขย่าวงการเกม