Sony ปัดข่าวลือ ยืนยันเดินหน้าผลิตเครื่อง PlayStation 4

14

Sony

สวนทางกับคู่แข่งอย่าง Microsoft ที่เพิ่งเปิดเผยว่าได้หยุดสายพานผลิตเครื่อง Xbox One ทุกรุ่นไปแล้วตั้งแต่ปี 2020 ทางด้าน Sony ยืนยันว่า ทางบริษัทยังจะเดินหน้าผลิต PlayStation 4 ต่อไป ไม่ได้ยกเลิกอย่างที่ตกเป็นข่าว

เมื่อไม่นานมานี้ Cindy Walker ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ Xbox ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทางผู้บริหาร Microsoft ได้สั่งยุติการผลิตเครื่อง Xbox One X และ Xbox One S All-Digital Edition ในเดือนกรกฎาคม 2020 แต่ในส่วนของเครื่อง Xbox One S ยังคงผลิตและจัดจำหน่ายทั่วโลกต่อไป จนกระทั่ง Xbox Series X/S ลงสู่ตลาดในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน บริษัทจึงหยุดสายพานการผลิตของ Xbox One S ด้วย

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวระบุว่า Sony Interactive Entertainment ได้ยุติการผลิตเครื่อง PlayStation 4 ไปแล้วหลังสิ้นปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ยังมีข่าวอีกกระแสเปิดเผยว่า บริษัทยังเดินหน้า PlayStation 4 ต่อไปเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเครื่อง PlayStation 5 ขาดตลาดเนื่องจากการขาดแคลนชิพประมวลผลและการขนส่งที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด-19

ล่าสุด ตัวแทนของ Sony Japan ได้ออกมาแถลงการณ์เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับสถานการณ์ดังกล่าวว่า

“ Sony Interactive Entertainment ไม่เคยมีแผนยุติการผลิต PlayStation 4 แต่อย่างใด แต่ที่ผ่านมาช่วงเดือนกันยายน 2020 ทางบริษัทได้หยุดการผลิตเฉพาะ PlayStation 4 Pro ในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น และปัจจุบันยังคงมีการผลิตเครื่อง PlayStation 4 คือรุ่นมาตรฐานสีดำ 500GB ”

PlayStation 4 เป็นเครื่องคอนโซล โฮม วิดีโอเกม รุ่นถัดจาก PlayStation 3 วางตลาดในทวีปอเมริกาเหนือเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 ตามด้วยทวีปยุโรป, อเมริกาใต้ และออสเตรเลีย อีก 2 สัปดาห์ถัดมา ส่วนประเทศญี่ปุ่น เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014

PlayStation 4 เป็นเครื่องเกมคอนโซล รุ่นที่ 8 ได้รับพัฒนาเพื่อเป็นคู่แข่งของ Xbox One ของ Microsoft และ Wii U กับ Switch ของ Nintendo โดยตัวเลขเดือนตุลาคม 2019 PlayStation 4 เป็นเครื่องเล่นเกมในบ้านที่มียอดขายทั่วโลกสูงเป็นอันดับ 2 ตลอดกาล รองจาก PlayStation 2

นอกจาก PlayStation 4 เวอร์ชั่นต้นฉบับแล้ว Sony ยังผลิตรุ่น PlayStation 4 Slim และ PlayStation 4 Pro ตามมาด้วย

Previous articlePlayStation แจ้งคิววางตลาดเกมใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ 2022
Next articleSony เผย 4 เกมดังพร้อมปล่อยลง PlayStation ภายในปีนี้