สื่อซูฮก God of War เวอร์ชั่น PC กราฟิกเยี่ยมไม่อาย PS5

68

PS5

God of War เวอร์ชั่น PC ที่เพิ่งลงตลาด ได้รับเสียงชื่นชมทั้งผู้เล่น สื่อมวลชน และนักรีวิวเกม โดยเฉพาะกราฟิกที่ถูกมองว่าเทียบชั้น PlayStation 5 ได้อย่างไม่อาย แถมตัวเกมยังได้รับคะแนนจากสื่อในระดับที่สูงลิ่วทีเดียว

God of War เกมแอคชั่นผจญภัยลำดับที่ 8 ของแฟรนไชส์ God of War เป็นตอนต่อของ God of War III เมื่อปี 2010 ได้รับการพัฒนาโดย Santa Monica Studio และ Sony Interactive Entertainment วางจำหน่ายสำหรับแพลตฟอร์ม PlayStion 4 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2018 และล่าสุดพอร์ตให้เล่นบน Microsoft Windows เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา

ทางด้านสื่อมวลชน ซึ่งได้รับตัวเกมนี้มาเล่นก่อนวางตลาด ต่างให้คะแนน God of War เวอร์ชั่น PC ค่อนข้างสูง หลายสำนักเทหมดหน้าตักให้ 100 เต็มอย่าง Comicbook, Game Rant, Twinfinite, GameOver, Gaming Age, Eurogamer Italy, GameSpew, PLAY! Zine และ VGC

ในส่วนของเนื้อเรื่อง เกมเพลย์ และเพลงประกอบจากเวอร์ชั่น PlayStation 4 เมื่อปี 2018 นับว่ามีคุณภาพดีอยู่แล้ว ถือว่าตัวเกมมีต้นทุนที่ได้เปรียบ เมื่อบวกกับการพอร์ตลง PC ที่ทำได้ดีมาก รองรับหน้าจอแบบ Ultra-Wide, Nvidia DLSS และกราฟิกได้รับการปรับแต่งจนลื่นไหล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สื่อมวลชนพร้อมใจปรบมือให้ทีมงานพัฒนาเสียงดังสนั่น บางค่ายถึงกับยกให้เป็นหนึ่งในเกม PC ระดับมาสเตอร์พีช ที่เกมเมอร์ควรซื้อมาเล่น

ก่อนหน้านี้ Sony Interactive Entertainment เคยทำลักษณะเดียวกันกับเกม Horizon Zero Dawn ซึ่งปล่อยสู่ตลาดแบบ PlayStation 4 เมื่อปี 2017 ก่อนพอร์ทลง PC อีก 3 ปีถัดมา แต่เสียงตอบรับไม่ดีนักจากปัญหาการแสดงผลของเกม ซึ่งตรงข้ามกับ God of War ที่คะแนนเฉลี่ยบนเว็บไซต์ Metacritic สูงถึง 93 คะแนน

ล่าสุด God of War ขึ้นแท่นเกมขายดีเป็นอันดับที่ 2 ของร้านค้า Steam เป็นรองเพียงเกมมหาชนอย่าง Monster Hunter Rise เท่านั้น แต่เชื่อว่าน่าจะเบียดขึ้นอันดับ 1 ในไม่ช้า และมีโอกาสสูงที่จะลุ้นรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีสำหรับแพลตฟอร์ม PC ประจำปี 2022

God of War รองรับคุณภาพกราฟิกแบบ Native 4K 60 fps และยังรองรับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วย DLSS รวมถึงสามารถเปิดใช้งานหน้าจอ Ultrawide QHD ทำให้มุมมองการเล่นสวยงามมากขึ้น ทั้งแสงเงาและรายละเอียดภาพ

Previous articleDota เกมยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นเกาหลีเหนือ แต่เพิ่งได้เล่นภาค 2
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลเมื่อคืน ลาซิโอ 1-0 อูดิเนเซ่ (ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย)