Showa American Story เกมแอคชั่นสุดมันส์ในยุคญี่ปุ่นครอบงำอเมริกา

87

เกมแอคชั่น

สตูดิโออินดี้จากจีนปล่อยตัวอย่างของ Showa American Story เกมแอคชั่น RPG ใหม่ ซึ่งมีเนื้อเรื่องนำเสนอได้น่าสนใจทีเดียว เป็นการผจญภัยของเด็กสาวบนแผ่นดินประเทศสหรัฐอเมริกายุคล่มสลายที่ถูกวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้าครอบงำอย่างสิ้นเชิง

NEKCOM Games สตูดิโอพัฒนาเกมอินดี้จากมณฑลอู่ฮั่นของประเทศจีน ได้เปิดตัวคลิปตัวอย่างเกม RPG ใหม่ในชื่อว่า Showa American Story โดยยังไม่ระบุช่วงเวลาวางจำหน่ายและลงให้กับแพลตฟอร์ม PC (Steam), PlayStation 4 และ PlayStation 5 ได้รับการจัดจำหน่ายโดยบริษัท 2P Games และ Hong Kong GSE

ผู้สนใจสามารถคลิกดู Trailer ได้ทางลิ้งก์ https://youtu.be/9zpJ8Uw9fh0

แม้เป็นผลงานของค่ายเกมแดนมังกรยักษ์ แต่ก็สมกับเป็นสตูดิโออินดี้ที่พัฒนาเกม Showa American Story ให้ได้บรรยากาศเหมือนภาพยนตร์เกรดบีของฮอลลีวู้ด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากป๊อปคัลเจอร์ยุค 80’s

ตัวเอกของเกมคือ Chikusa Choko สาววัยรุ่นผมแดงวัย 19 ปี เธอเป็นสตันท์แมนหนังแอคชั่น หวังแจ้งเกิดใน Hollywood ที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น NEO Yokoyama City เนื่องจากสหรัฐอเมริกายุคนั้นถูกวัฒนธรรมญี่ปุ่นกลืนกินไปหมดแล้ว แต่พี่สาวของเธอถูกฆาตกรรมและเสียชีวิตที่สนามบิน ขณะที่ Choko หมดสติและฟื้นขึ้นมาโดยพบว่าโลกเต็มไปด้วยมอนสเตอร์และซอมบี้ ส่วนมนุษย์ก็เหลือไม่มากนักและยังต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงอาหารยังชีพ

Choko เริ่มออกเดินทางเพื่อค้นหาความจริงทั้งการเสียชีวิตของพี่สาวและโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง โดยมีมอเตอร์ไซค์และ RV ข้างทาง เป็นเพื่อนคู่ใจในการผจญภัยทั่วสหรัฐอเมริกา

เสน่ห์ของ Showa American Story อยู่ที่การจินตนาการประเทศสหรัฐอเมริกาที่ถูกปรับเปลี่ยนไปตามวัฒนธรรมญี่ปุ่น เราจะได้เห็นสิ่งปลูกสร้างอย่างสะพานโกลเด้นเกทที่ประดับประดาไปด้วยโคมไฟญี่ปุ่น พบรูปปั้นจิโซตามพื้นที่ต่าง ๆ และป้ายโฆษณาภาพเทพีเสรีภาพที่อยู่ในชุดกิโมโน เป็นต้น

เนื่องจาก Choko เป็นสตันท์แมน เธอจึงมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งและมีทักษะศิลปะการป้องกันตัวสูงทั้งระยะประชิดและพร้อมอาวุธ เกมเมอร์จะได้มันส์กับแอคชั่นความเร็วสูง แถมเธอยังมีพลังพิเศษลึกลับอีก

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลและข่าวสารของเกมได้ทางเว็บไซต์ www.ShowaAmericanStory.com/en

Previous articleCall of Duty ซีรี่ส์ระดับ “ปรากฎการณ์” ของวงการวิดีโอเกม
Next articleดูดวงชะตาผู้เกิด “ราศีกุมภ์” ประจำเดือนมกราคม 2565